!-- AdAsia Headcode -->

เครื่องบินเล็กกลุ่มนักบินพิการต่างชาติบินรอบโลก เกี่ยวสายไฟตกใกล้สนามบินบางพระ นักบินวัย 60 ปีเสียชีวิต (คลิป)

30 ธันวาคม 2561, 16:08น.


   เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้นักบินเสียชีวิต 1 คน คือ Mr. Michael Charles Lomberg อายุ 60 ปี มีภาวะพิการ โดยมีรายงานว่าเครื่องบินลำดังกล่าว เป็น 1 ใน 3 ลำที่บินมาสนามบินบางพระ ของโครงการ Handiflight Around the World เพือหาทุนช่วยเหลือให้กับองค์กร Humanity & Inclusion (Hi) สนับสนุนโดย Lions Clubs International ก่อตั้งและดำเนินการโดยนักบิน 15 คน ซึ่งนักบินส่วนใหญ่เป็นผู้มีภาวะอัมพาต นักบินเหล่านี้จะทำการบินรอบโลกเพื่อแสดงถึงความสามารถของผู้มีความผิดปกติ 







  ในโครงการครั้งนี้มีเครื่องบินเดินทางมาทั้งหมด 3 ลำ เป็นเครื่องบินขนาดเบาพิเศษ (Ultralight Aircraft) จำนวน 2 ลำ ซึ่งมีอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับนักบินผู้มีความผิดปกติ และอีก 1 ลำ สำหรับผู้ดูแลในการเดินทาง 





   โดยแผนการเดินทางในครั้งนี้ นักบินได้ขอทำการบินมาลงที่สมาคมสโมสรการบินพลเรือน (THAI FLYING CLUB) ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เวลาประมาณ 14.30 น. ในวันที่ 29 ธันวาคม 2561 และจะพักค้างคืนเป็นเวลา 4 คืนด้วยกันในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทั้งนี้นักบินจะทำการบินออกไปยังสนามบินอื่นๆ อีกครั้งในวันที่ 2 มกราคม 2562 









   ชมคลิป 

  - คลิปเครื่องบินเล็กตก ที่สนามบินบางพระ จ.ชลบุรี เป็นเครื่องบินเล็ก 1 ใน 3 ลำ ของกลุ่ม Handifight Around the World เป็นกลุ่มนักบินพิการที่บินรอบโลก ทำให้นักบินอายุ 60 ปี เสียชีวิต 



   - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุเครืองบินเล็กตกขณะลงจอดที่สนามบินบางพระ ชลบุรี 



   (ภาพ และคลิปจาก: ดับเพลิงภาคตะวันออก )
X