!-- AdAsia Headcode -->

เปิดวาร์ปพลเมืองดี! เล่าวินาทีกระโดดน้ำลงไปช่วย 3 ชีวิต จากในปิคอัพจมคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ

30 ธันวาคม 2561, 09:25น.


     จากกรณีอุบัติเหตุรถปิคอัพพุ่งตกคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ใกล้สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ โดยมีพลเมืองดีที่ขับรถตามหลังมา จอดรถกระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือ ทำให้ครอบครัวที่ติดอยู่ภายในรถ 3 คน ประกอบด้วยคนขับชายสูงอายุวัย 76 ปี หญิงวัย 60 ปี และหลานชายเป็นออทิสติกวัย 26 ปี รอดชีวิต วานนี้ (29 ธ.ค.61




     ซึ่งพลเมืองดีคนดังกล่าวชื่อนายฉัตรชัย ไตรยะวงศ์ วัย 30 ปี เล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดว่า ตนและครอบครัวขับรถมาบนถนนตามปกติ ตอนนั้นฝนตกอยู่ๆรถปิดอัพคันหน้าก็เหมือนเลี้ยวขวาแล้วหายไป ทั้งที่จุดนั้นเป็นทางตรงตลอด จึงสังเกตเห็นว่ารถตกคลอง เลยให้แฟนรีบจอดข้างทางเปิดไฟฉุกเฉินกระพริบและลงไปดู พบรถปิคอัพคันดังกล่าวตกลงไปในคลองและค่อยๆจมลงไป 




     "ผมเห็นน้องผู้ชายมองออกมาจากประตูด้านซ้ายและเปิดกระจกโบกมือ จึงตะโกนบอกให้รีบหนีออกมา แต่น้องผู้ชายกลับเลื่อนปิดกระจกและไม่ยอมออกมา ซึ่งก็น่าแปลกใจ ระหว่างนั้นเห็นมีผู้ชายอีกคนขี่มอเตอร์ไซค์มาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนชวนกันลงไปช่วย ขณะเดียวกันนึกขึ้นได้ว่าเพิ่งซื้อกล่องเก็บของพลาสติกขนาดใหญ่มา เลยให้แฟนหยิบออกมาประกอบเพื่อโยนลงไปในน้ำเผื่อใช้ช่วยพยุงตัว ส่วนตัวเองหยิบไม้เท้าที่เตรียมจะเอาไปให้แม่ยายลงไปด้วย กะว่าจะใช้ทุบกระจก"




     "ตอนลงไปรู้สึกว่าน้ำเย็นมาก พื้นเป็นดินเลน มองอะไรแทบไม่เห็น พยายามเปิดประตูแต่เปิดไม่ออก จึงใช้ไม้เท้างัดจนประตูเปิด จากนั้นก็รู้สึกเหมือนมีมือเอื้อมมาจับที่ขา ตนก็พยายามจะดึงเขาออกมา แต่ไม่ออกเพราะติดเข็มขัดนิรภัย เลยต้องตะโกนร้องขอมีดคัตเตอร์จากคนที่มุงดูอยู่บนฝั่ง แต่ไม่มีใครมีเลย เลยตัดสินใจดำน้ำลงไปปลดออกจนช่วยตนแรกเป็นชายวัย 26 ปี ออกมาได้ก่อน"




     "ผมก็ถามว่ามากันกี่คน เขาชูนิ้วว่ามากัน 3 คน แต่พูดจาเหมือนงงๆ และในมือถือแพมเพิส (ทราบภายหลังว่าเป็นออทิสติก) ผมเลยให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ลงน้ำมาด้วยกันพาไปที่ฝั่งก่อน จากนั้นผมก็อ้อมไปอีกฝั่งด้านประตูคนขับจึงเห็นว่ามีอีกคน แต่ไม่สามารถดึงตัวออกมาได้ จึงต้องอ้อมกลับไปประตูด้านซ้าย ระหว่างนั้นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ก็กลับมาพอดี จึงช่วยกันดึงคนขับชายวัย 76 ปีออกมา ตอนออกมาก็ยังดูพอมีสติอยู่ แต่ถามตอบไม่รู้เรื่อง เขาบอกว่าว่ายน้ำไม่เป็นเลยไม่ได้ออกมา ส่วนคนสุดท้ายเป็นผู้หญิง เลยดำน้ำลงไปช่วยและพาตัวออกมานั่งบนหลังคารถที่กำลังจมน้ำ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงพอดี เลยพาตัวขึ้นฝั่งต่อไป"




     "ตอนนั้นผมคิดแค่ว่า ถ้าเราไม่ลงไป เขาไม่น่าจะรอดชีวิต เลยตัดสินใจหยิบมือถือและกระเป๋าออกจากตัว แล้วลงน้ำไปพร้อมกับพลเมืองดีอีกคน ผมเองก็ไม่เคยเป็นเจ้าหน้าที่อะไรมาก่อน เป็นพนักงานบริษัทธรรมดาที่เคยอบรมการปฐมพยาบาลทั่วไป ตอนนี้พอรู้ว่าเขาปลอดภัยเราก็สบายใจแล้ว" นายฉัตรชัย พลเมืองดีกล่าว




     หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมและยกย่อง "พี่โก้" หรือนายฉัตรชัย ไตรยะวงศ์ กันเป็นจำนวนมาก นายฉัตรชัย มีอาชีพออกแบบกราฟฟิกให้บริษัท C.P. Packaging Industry Company Limited จบการศึกษาจาก เทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร และโรงเรียนสมุทรพิทยาคม มีไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ เชื่อว่ามีหลายคนอยากร่วมชื่นชมความเท่ที่ไม่แพ้"จิตใจ"ของ"พี่โก้" ฉัตรชัย ไตรยะวงศ์ พลเมืองดีของเราอย่างแน่นอน! รวมทั้งพลเมืองดีอีกคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาและร่วมกระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือ แต่หลังเกิดเหตุพลเมืองดีคนนั้นได้แยกตัวออกไปก่อน เสียดายที่เราตามหาตัวไม่พบ
X