!-- AdAsia Headcode -->

รู้ไว้จะได้ไม่ลืม!!! 1 ปี ผู้โดยสารลืมของบนรถแท็กซี่เกือบ 40,000 รายการ อะไรบ้างนะที่ชอบลืมไว้บนรถ

25 ธันวาคม 2561, 15:15น.


     Lost & Found JS100 Thailand เป็นหน่วยงานที่รับเรื่องของหาย-ได้คืน ผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ *1808 หรือ 1137 , line@ js100radio รวมไปถึงช่องทางออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ค และทวีตเตอร์ โดยตลอดทั้งปี 2561 นี้ มีผู้แจ้งของหายเข้ามาเกือบ 40,000 รายการ!!!  เรามาดูกันดีกว่าสิ่งของยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่มักจะทำหายนั้นมีอะไรบ้าง




     1. โทรศัพท์มือถือ : สิ่งที่เรามักจะใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุด และขาดไม่ได้ในโลกยุคปัจจุบัน เห็นทีจะเป็นโทรศัพท์มือถือที่จะติดตัวเราอยู่ตลอดเวลายกเว้นเวลานอน  คนส่วนใหญ่มักจะหยิบสิ่งเหล่านี้ขึ้นใช้งานอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะบนรถสาธารณะอย่างรถแท็กซี่  และเผลอวางไว้ข้างตัว แล้วก็ลงจากรถไป พอมารู้ตัวอีกทีก็พบว่าลืมมือถือเอาไว้แล้ว ในกรณีนี้ถ้าคุณโชคดีจริงๆ คนขับหรือคนที่เก็บได้จะเปิดมือถือรอคุณเอาไว้ให้โทรกลับเข้ามา เพราะนั่นคือสิ่งแรกที่เจ้าของจะนึกขึ้นได้และรีบทำให้เร็วที่สุด แต่ถ้าคุณโชคร้าย คนที่เก็บของๆคุณได้จะรีบปิดโทรศัพท์หนีทันที แบบนี้ให้รู้ได้เลยในอัตโนมัติว่าคุณเหลือโอกาสที่จะได้รับของคืนน้อยมาก 




Cr.linethaitravel


     2. กระเป๋าเงิน : เป็นสิ่งของที่คนมักจะทำหายกันอยู่บ่อยๆ รองลงมาจากโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงินเป็นชีวิตของเราทั้งชีวิตเพราะนอกจากจะมีเงินสดแล้วเรามักจะใส่เอกสารระบุตัวตนทุกอย่างทั้งบัตรแสดงตัว บัตรเอทีเอ็ม คูปองส่วนลดร้านค้า บัตรสะสมชานมไข่มุก จดหมายน้อยต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถ้าสูญหายขึ้นมาหัวใจทั้งดวงจะตกลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม สิ่งแรกที่ทำคือตามอายัดบัตรธนาคารทุกแห่งด้วยความวุ่นวาย ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะพกกระเป๋าเงินไว่้ที่กระเป๋าหลังของกางเกง เวลาขึ้นรถแท็กซี่มักจะหยิบออกมาวางบนตักเพื่อให้นั่งได้สบายมากขึ้น แต่วินาทีนั้นอาจไม่รู้ตัวว่าเราอาจวางกระเป๋าเงินไว้ข้างตัว หรือวางบนตัก เมื่อถึงจุดหมายที่บางทีอาจต้องรีบร้อนลงจากรถก็มักจะลืม หรือทำหล่นหายโดยไม่รู้ตัวได้ 




Cr.shopspot


     3. กระเป๋าถือ :  ของสิ่งนี้ดูเหมือนไม่น่าจะลืม แต่ดูจากสถิติแล้ว กระเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพายนั้นเป็นอันดับที่ 3 ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เวลาที่เรานั่งรถแท็กซี่ บางครั้งก็อาจจะเผลอหลับ พอตื่นขึ้นมาก็มักจะเกิดอาการมึนๆงงๆ พอตื่นมาลงจากรถไปสักพัก เอ๊ะ!! ทำไมตัวมันว่างๆ หวิวๆแปลกๆ พอหายมึนนึกได้ อ้าว!! กระเป๋าอยู่ไหนล่ะนี่ ข้างในมีของสำคัญหลายอย่างเลย ทั้งแท็บแล็ต แลปท็อป  หูฟังราคาแพง เผลอๆใส่กระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือเอาไว้ด้วย เท่ากับว่าหายหมดเหลือแต่ตัว น้ำตาจะไหล ทางที่ดีก็แนะนำให้กอดกระเป๋าเอาไว้เลยจะดีที่สุด (ท่องคาถานี้ไว้ ฉันจะไม่ลืม ฉันจะไม่ลืม )




Cr.gettgo


     4. กระเป๋าเดินทาง : การลืมกระเป๋าเดินทางมักเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลการเดินทางเช่นปีใหม่ สงกรานต์ หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนใหญ่จะลืมไว้ที่กระโปรงหลังของรถแท็กซี่  ถึงแม้ของข้างในส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าที่ใช้แล้วบ้าง หรือยังไม่ได้ใช้ แต่ก็เป็นสิ่งของอีกประเภทหนึ่งที่เจ้าของอยากจะได้คืนมากที่สุดเช่นกัน วิธีแก้ลืมคือถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าเอากระเป๋าไปวางไว้ที่ท้ายรถ ควรวางไว้ในสายตาที่มองเห็นจะดีที่สุด 




Cr.touchmewear


     5. ถุงใส่สิ่งของ : เวลาที่เราไปช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้า ก็มักจะซื้อของมามากมาย อย่างเช่น เสื้อผ้า , รองเท้า และอื่นๆ ในราคาที่แพงบ้างถูกบ้าง  บางครั้งเวลาที่เราไปนั่งตามร้านอาหาร หรือเข้าห้องน้ำก็อาจจะเผลอวางลืมเอาไว้ได้ หรือเวลาขึ้น-ลงรถสาธารณะ ก็อาจทำตกหล่นเอาไว้โดยไม่รู้ตัว ทางที่ดีที่สุดก็ควรตรวจเช็คสิ่งของให้ครบทุกครั้งก่อนลงจากรถ  และจากสถิติของ JS100 ถุงใส่สิ่งของนี้ถือเป็นสิ่งที่เจ้าของมักจะไม่ได้คืนมากที่สุด   




     ทั้งนี้ หากผู้ใดต้องการแจ้งหาย กับ Lost & Found JS100 Thailand ไม่ว่าจะเป็นคนหาย สัตว์หาย สิ่งของหาย รวมถึงการแจ้งเบาะแสพบสิ่งของทุกประเภท กรุณาเตรียมข้อมูลที่จำเป็นให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็วในการบันทึกข้อมูล ตรวจสอบ และประสานงานต่อ โดยสามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มได้ที่นี่ และหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม หรือมีเบาะแส สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือสอบถามโทร. *1808 และ 1137
X