!-- AdAsia Headcode -->

'สุราษฎร์ธานี' อ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วม อ.เมือง รถเล็กควรเลี่ยงเส้นทาง

16 ธันวาคม 2561, 11:15น.


     เมื่อเวลา 09:47น. รับแจ้งน้ำท่วม บนทางหลวงหมายเลข420 (เลี่ยงเมือง) ช่วงแยกบางทุ่ง ถึงบางใหญ่ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 40 ซม. ในช่องทางขวา รถผ่านลำบาก ที่หน้ารพ. ค่ายวิภาวดี อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี 




     นายชัพวิชญ์ ไตรแพทย์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานีที่1 เพิ่มเติม น้ำท่วมตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ล่าสุด ระดับน้ำยังทรงอยู่ ฝนตกต่อเนื่องลงมาตลอดเวลา ผู้ใช้ทางที่มาจากชุมพร ควรเลี่ยง ฝนหยุดไม่เกิน 3 ชม. ระดับน้ำน่าจะลดลง สำหรับเส้นทางเลี่ยงถ้ามาจากสนามบินสุราษฎร์ธานี จะเข้าเมืองสุราษฎร์ธานี ให้ใช้เส้นทางปกติได้ แต่ถ้าจะไปนครศรีธรรมราช ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข417 ที่แยกจากสาย41 ตรงสนามบิน แล้วไปคลองน้อย เข้าทางหลวงหมายเลข420 คือเส้นเลี่ยงเมือง มีป้ายบอกทางว่าไปนครศรีธรรมราช ส่วนทาง อ.พุนพิน มาสุราษฎร์ธานี ยังไม่มีรายงานน้ำท่วม




     อนึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือน ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 9 ในช่วงวันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้




     และในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล คลื่นลมมีกำลังแรงบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณทะเลอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ฝั่งอ่าวไทย) ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2561




(Cr.เรื่องจริงผ่านเลนส์)
X