!-- AdAsia Headcode -->

ไม่มีสิทธิ์จอง! สภ.โพธิ์แก้ว จับปรับร้านสเต็กจองที่จอดรถริมถนนเพชรเกษม เผยทำมาหลายครั้งเคยว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว

03 ตุลาคม 2561, 17:58น.


        ความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่งภาพเข้ามาที่เพจ JS100Radio เป็นภาพป้ายที่ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ระบุข้อความ “ที่จอดรถลูกค้า – ไม่ใช่ลูกค้าร้านสเต็กจอดรถ 100 บาท” โดยหลังจากการเผยแพร่ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

        อ่านข่าว >> ดราม่า! ร้านสเต็กปักป้ายริมถนนหลวง 'ไม่ใช่ลูกค้าคิดค่าจอด 100 บาท' !!?



        JS100 ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว โดยล่าสุด 17.14น. ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ไข่แก้ว รอง สว.จร.สภ.โพธิ์แก้ว เปิดเผยว่า ได้ไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุแล้ว ซึ่งก็ยังคงเห็นป้ายวางอยู่ จึงพาภรรยาของ'นายต้น' ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ไปเปรียบเทียบปรับตามความผิดฐานวางสิ่งของกีดขวางการจราจร พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ที่ สภ.โพธิ์แก้ว ที่ผ่านมาตำรวจเคยเห็นทำบ่อยครั้งและได้ว่ากล่าวตักเตือน แต่หลังจากนั้นก็กลับมาวางอีก ทั้งนี้เจ้าของร้านบอกกับตำรวจว่าส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย และเคยเตือนสามีแล้ว แต่ไม่ยอมฟัง โดยนายต้นเป็นคนนำป้ายมาวางไว้เอง ปกติจะนำเสาโม่ปูนมาวางขอบทางกันไว้ให้เฉพาะรถลูกค้า

        อย่างไรก็ตาม ตำรวจมีอำนาจเปรียบเทียบปรับตามพ.ร.บ.จราจรฯ ส่วนพ.ร.บ.ความสะอาดฯ เทศบาลจะปรับสูงถึง 10,000 บาท ซึ่งต่อไปตำรวจจะประสานให้เทศบาลเข้ามาดูด้วย ทั้งนี้ยืนยันว่านายต้นไม่มีสิทธิ์จะไปเก็บเงิน หากพบกรณีแบบนี้อีก หรือเจ้าตัวทำซ้ำอีก ให้โทรแจ้ง สภ.โพธิ์แก้ว ได้โดยตรงเลย สำหรับบริเวณดังกล่าวไม่ได้ห้ามจอด และทางเทศบาลก็ไม่ได้ตีเส้นขาว-แดงไว้ แต่ก็ไม่ได้ให้จองว่าเป็นของร้านไหนเช่นกัน ไม่มีสิทธิ์ล็อก ว่าใครจอดได้จอดไม่ได้ เป็นลักษณะอะลุ่มอล่วยกันเสียมากกว่า



 

X