!-- AdAsia Headcode -->

ดราม่า! ร้านสเต็กปักป้ายริมถนนหลวง 'ไม่ใช่ลูกค้าคิดค่าจอด 100 บาท' !!?

03 ตุลาคม 2561, 16:54น.


        เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่งภาพเข้ามาที่เพจ JS100Radio เป็นภาพป้ายที่ตั้งอยู่ริมถนนสาธารณะแห่งหนึ่งพร้อมข้อความ “ที่จอดรถลูกค้า – ไม่ใช่ลูกค้าร้านสเต็กจอดรถ 100 บาท” จากการตรวจสอบทราบว่า จุดดังกล่าวตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม



        และหลังจากที่ JS100 ได้แชร์ภาพออกไป ก็มีผู้สนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าของร้านสเต็กที่ทำเหมือนถนนสาธารณะเป็นที่จอดรถส่วนบุคคล และทวงถามผู้รับผิดชอบให้เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว





        ต่อมาได้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของร้านสเต็กดังกล่าว เข้าร่วมมาแสดงความคิดเห็นอย่าดุเดือดในทำนอง ตนทำมาหากินสุจริต





        ทั้งนี้ ปัญหาการจอดรถริมถนนนับเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานาน ซึ่งมักจะอ้างว่าเป็นหน้าบ้านหน้าร้านของตนเอง ทั้งที่ริมถนนนั้นเป็นถนนทางหลวงสาธารณะ โดยเฉพาะการประกอบกิจการควรจัดหาให้มีที่จอดรถสำหรับลูกค้าเสียด้วยซ้ำ ไม่ควรเอาเปรียบผู้อื่นโดยการใช้ทางสาธารณะมาเป็นที่ส่วนบุคคล

        กรณีดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ การตั้งป้ายจองที่จอดรถข้างถนน มีความผิดฐานตั้งวางสิ่งของกีดขวางการจราจร มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และพ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ โทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท นอกจากหากกรณีที่มีผู้เข้าไปจอดรถและถูกข่มขู่เรียกเงินค่าจอด ผู้ข่มขู่อาจมีความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ได้อีกด้วย



ดูโพสต์และความเห็นเพิ่มเติม คลิก



 

X