!-- AdAsia Headcode -->

สอนเทคนิค 'ปักหมุด' ห้องแชทใน LINE แล้วคุณจะไม่พลาดเรื่องที่สำคัญ !!

11 กรกฎาคม 2561, 14:19น.


     จากที่เคยสอนวิธีการตั้ง 'รายการโปรด' เพื่อแก้ปัญหาไลน์เข้าเยอะจนอ่านไม่ทัน เลื่อนแชทที่สำคัญลงไปหมด บทความนี้จะสอนอีกฟีเจอร์ที่ผู้เขียนชื่นชอบเป็นอย่างมาก นั่นคือ 'ปักหมุด' หรือ PIN ในหน้ารายการแชท ให้มาอยู่บนสุด ปักมากกว่า 1 ห้องก็ได้ โดยห้องที่ถูกปักหมุด จะอยู่บนสุดเสมอ อยู่เหนือรายการโปรดเสียอีก ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้หลายรูปแบบ ดังนี้ 




     1. ขั้นสุดของความสำคัญ !!   :  เพื่อนสนิทมิตรสหายรอไปก่อน ตอบช้านิดช้าหน่อยอย่าว่ากัน ฟีเจอร์นี้ขอเป็นแฟน หรือกิ๊ก หรือเจ้านาย เท่านั้น!! เป็นกลุ่มคนที่พลาดตอบแชทไม่ได้เป็นอันขาด แนะนำให้คุณปักหมุดพวกเขาเอาไว้บนสุดเลย ไม่พลาดอย่างแน่นอน เปิดไลน์เมื่อไรเป็นต้องเห็น 


     2. ใช้เตือนเรื่องที่ต้องทำ  :  จะนอนอยู่แล้วเชียว.. เจ้านายดันมาสั่งงานซะดึกๆดื่นๆ รุ่งขึ้นต้องทำงานสำคัญที่ห้ามลืม! แนะนำให้คุณกดปักหมุดไว้เลยครับ ห้องแชทนั้นจะได้อยู่บนสุด อย่างน้อยทันทีที่คุณเปิดไลน์เพื่อคุยกับใครก็ตาม คุณก็จะเห็นห้องที่ปักหมุดค้างอยู่ด้านบน ก็น่าจะพอเตือนความจำคุณได้บ้างล่ะน่า 


     3. ใช้ได้ตั้งแต่จีบกัน ไปจนถึงปิดบัง  : ห้องแชทที่คุณปักหมุด จะอยู่ด้านบนสุดเสมอ ถ้าคุณกำลังจีบใครอยู่ ลองแสดงความหวานจีบกันดูสิ"เราปักหมุดเธอไว้บนสุดเสมอนะ เป็นห้องแชตที่สำคัญที่สุด ทักปุ๊บตอบปั๊บแน่นอนจ้า" ..ตรงกันข้าม หากคุณกำลังซ่อนกิ๊กอยู่ แล้วแฟนอาจขอเช็คหน้ารายการแชท แนะนำให้ตั้งทั้งรายการโปรดและปักหมุดห้องแชทมั่วๆไปก่อน อย่างน้อย'ห้องต้องห้าม'ของคุณก็ถูกดันลงไปอยู่ล่างๆ มีโอกาสยืดชีวิตอีกหลายวินาทีล่ะน่า กดซ่อนไปอีกชั้น ถ้าไม่ทักมาพอดีก็อาจจะรอดตัวนะ (ปล.ส่วนใครกำลังจับกิ๊กโปรดรู้ไว้ ฮ่าๆ)




มาดูวิธีทำกัน 


1. Android  : ในหน้ารายการแชท ให้แตะค้างห้องที่ต้องการ แล้วเลือกปักหมุด 




2. iOS  :  ในหน้ารายการแชท ให้แตะค้างสั้นๆห้องที่ต้องการ แล้วเลื่อนนิ้วจากซ้ายไปขวา แล้วเลือกไอคอนปักหมุด ปุ่มซ้ายสุด




     แนะนำว่าไม่ควรปักหมุดเยอะจนเกินไปนะครับ มิเช่นนั้นการปักหมุดและรายการโปรด จะแยกกันแทบไม่ออกเลย แทนที่จะเป็นการลำดับความสำคัญ กลับกลายเป็นเกะกะสายตา ต้องคอยเลื่อนลงดูคนที่อยู่ข้างล่างทุกครั้งที่หยิบไลน์เสียอย่างนั้น


อภิสุข เวทยวิศิษฏ์ : ผู้ดำเนินรายการ I like IT
X