!-- AdAsia Headcode -->

ไลน์เข้า! แชทเยอะจนอ่านไม่ทัน เลื่อนแชทสำคัญลงไปหมด มาจัดระเบียบ'รายการโปรด'กันเถอะ

10 กรกฎาคม 2561, 16:18น.


     คนไทยแทบทุกคนใช้ LINE เป็นแอปพลิเคชั่นหลักในการติดต่อสื่อกัน ไม่ว่าจะระหว่างเพื่อน ครอบครัว ไปจนถึงที่ทำงาน และด้วยความที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เชื่อว่าหลายคนคงจะประสบปัญหา "ไลน์เข้า" มาอย่างมากมาย ไอคอนแทบจะขึ้น 999+ ตลอดเวลา ซึ่งมาจาก'เพื่อนหลัก1,000 และกลุ่มหลัก100' ใน LINE ของแต่ละคน ขอแนะนำวิธีการจัดระเบียบหน้าแชต หรือ Chat log ที่จะช่วยให้คุณ"ไม่พลาด"แชทจากคนสำคัญของคุณ ลองตั้ง "รายการโปรด" ดูเลย! 


1. เข้าไปที่แอปพลิเคชั่น LINE แล้วแตะไปที่หน้ารายการเพื่อน (ถ้าเป็น Android จะอยู่ซ้ายบน ส่วน iOS จะอยู่ซ้ายล่าง)




2. ไล่ดูรายชื่อเพื่อน หรือกลุ่ม แล้วเลือกคนที่อยากตั้งเป็นรายการโปรด แนะนำว่า ควรเป็นเพื่อนสนิท ครอบครัว เพื่อนที่คุยบ่อย และกลุ่มที่คุยบ่อยจริงๆ 




3. แตะที่สัญลักษณ์รูปดาว เพื่อตั้งเป็นรายการโปรด




4. จากนั้นไปที่หน้ารายการแชท จัดลำดับแชทใหม่




- สำหรับ Android แตะรายการแชท > แตะที่ 3 จุดแนวตั้ง มุมขวาบน เพื่อจัดการแชท > เลือกจัดลำดับแชท > แล้วเลือกรายการโปรด 


- สำหรับ iOS แตะรายการแชท > แตะเปลี่ยนลำดับแชท > แล้วเลือกรายการโปรด 




5. รายการโปรดที่คุณเลือกไว้ จะถูกจัดลำดับมาไว้ด้านบนเสมอ มีไอคอนรูปดาวสีเขียวที่รูปโปรไฟล์กำกับ และเรียงลำดับข้อความล่าสุดกันเองในกลุ่มรายการโปรด จึงจะแสดงรายการเพื่อนหรือกลุ่มทั่วไป 


     เพียงเท่านี้ เพื่อนหรือกลุ่มที่คุณต้องแชทคุยกันบ่อยๆ ก็จะถูกจัดลำดับให้อยู่บนๆ มองเห็นก่อนทุกครั้งเสมอ โอกาสการพลาดหรือตกหล่นหรือมองไม่เห็นแชทย่อมน้อยลง แนะนำว่า.. อย่าเลือกรายการโปรดเยอะจนเกินไปล่ะ เดี๋ยวจะยาวเหยียดจนไม่เห็นข้อความเพื่อนทั่วไป จนกลายเป็นพลาดพวกเขาได้เหมือนกันนะ อ๊ะ! ที่สำคัญก่อนทำขั้นตอนข้างต้น อย่าลืมอัปเดต LINE เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทุกครั้งนะครับ


อภิสุข เวทยวิศิษฏ์
X