!-- AdAsia Headcode -->

เดินเล่น กินลม ชมบ้านเก่า ‘ชุมชนขนมแปลก’ ตลาดหนองบัว เสน่ห์เมืองจันท์

05 มิถุนายน 2561, 20:00น.


        จันทบุรี วัฒนธรรมกิน-อยู่ มีหลากหลาย....ได้มาแล้วจะหลงรัก

        ตลาดชุมชนหนองบัว ย่านเก่าแก่สุดคลาสิกอีกแห่งของจังหวัดจันทบุรี ที่นี่มีของดีหลายอย่างที่ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวพลาดการมาเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นของกินแปลก ๆ ที่มีให้เห็นหลายหลาก และหมู่อาคารเก่า 2 ฝั่งถนน ที่ยังคงสภาพไว้ได้ดี สะท้อนภาพความมีชีวิตชีวาของชุมชนในอดีตที่แม้แต่ วัน-เวลา ก็ไม่อาจทำอะไรที่แห่งนี้ได้

        cool !!























        ตลาดชุมชนหนองบัว หรือ ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว แห่งนี้ตั้งอยู่ ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง พิกัด 12.542413, 102.113123 ห่างตัวเมืองจันทบุรีราว 10 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถมาตะลุยหาของกินอร่อย ๆ จากที่นี่ได้ทุกวัน แต่ช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ จะมีขนมและสินค้าขายเยอะกว่า เริ่มเวลา 09.00-17.00 น.

        ของกินขึ้นชื่อของที่นี่ ได้แก่ ขนมควยลิง ขนมติดคอ ขนมตังก๋วย ขนมไข่นกกระสา ขนมอี๋น้ำเยี่ยววัว ตังเมน้ำอ้อย ขนมถ้วยตะไล ขนมจุ่ย ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นของแปลกที่หากินได้ยากในปัจจุบัน หรือจะเป็นอาหารทะเล ของแปรรูปต่าง ๆ ที่นี่ก็มีให้จับจ่ายมากมาย เดินเพลิน ๆ ดูนั่น กินนี่ แล้วเซลฟี่อวดภาพชวนเพื่อนมาเที่ยวกัน

        แนะว่าให้มาเช้า ๆ หน่อยล่ะ เดี๋ยวของอร่อยจะหมดซะก่อน ! 





















        ความเก่าแก่ของชุมชนแห่งนี้ ถามว่าเก่าแค่ไหน คำตอบที่ได้ คือ 200 กว่าปี และด้วยการที่บริเวณชายฝั่งจังหวัดจันทบุรีเหมาะกับการเป็นท่าเรือ และมีสินค้าท้องถิ่นที่น่าสนใจอย่าง พริกไทย หมาก และไม้แดง ที่นี่จึงเป็นท่าค้าขายที่คึกคัก ดึงดูดให้ชาวจีนอพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานจำนวนมาก ซึ่งชุมชนตลาดหนองบัวก็เป็นหนึ่งในนั้น

        และด้วยความที่มีร้อยพ่อ พันแม่ ที่นี่จึงมีวัฒนธรรมการกิน-อยู่ ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

        โดยเฉพาะเรื่อง ’ขมมแปลก’























        สนใจไปตะลุยเที่ยว ไปหาของกินแปลก ๆ แบบนี้บ้าง แต่มีคำถามเกี่ยวกับการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหารขึ้นชื่อ หรือที่เที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดจันทบุรี สอบถามได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง (รับผิดชอบจังหวัด ระยอง-จันทบุรี) โทร. 0-3865-5420 หรือทางเฟสบุ๊คเพจ ททท.สำนักงานระยอง พี่ ๆ เขายินดีให้คำแนะนำ

        อ่านรีวิวสถานีท่องเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวังจันทบุรี คลิก

        ตะลุยแดนผลไม้ อิ่ม-อร่อยไม่อั้น @สวนอิสรีย์ฟาร์มม้าไทย จันทบุรี

        ป้อนอาหารฉลาม-เดินชิลป่าชายเลน ‘อ่าวคุ้งกระเบน’ วันหยุดสุดฟินที่เมืองจันท์



ป๋าแนทเที่ยวเตร่



 

X