!-- AdAsia Headcode -->

ป้อนอาหารฉลาม-เดินชิลป่าชายเลน ‘อ่าวคุ้งกระเบน’ วันหยุดสุดฟินที่เมืองจันท์

31 พฤษภาคม 2561, 20:00น.


        จันทบุรี มีที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง รอให้คุณออกมาสัมผัส ใครว่ามีแต่ผลไม้ ?

        หลังพาไปตะลุยสวน ไปอิ่มอร่อยจนตัวแตกกับเมนูบุฟเฟต์ผลไม้ที่ สวนอิสรีย์ฟาร์มม้าไทย (อ่านรีวิวคลิกที่นี่) ก็ถึงเวลาออกเดินทางกันต่อ ครั้งนี้จะเปลี่ยนบรรยากาศจากเรือกสวนไปเดินรับลมทะเลกันบ้าง แต่แค่นั้นยังไม่พอ ยังธรรมดาเกินไป เพราะวันนี้เราจะพามาให้อาหารปลาฉลามกัน ใช้มือเปล่าป้อนเข้าปากเลยนี่ล่ะ

        จะสนุกสุดขีดแค่ไหนนั้น ตามมาลุยกัน !!

















        หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวคุ้งกระเบน

        ตั้งอยู่ ตำบล คลองขุด อำเภอ ท่าใหม่ พิกัด 12.581864, 101.890657 ลึกเข้าไปในแหลมเสด็จคุ้งกระเบน ห่างตัวเมืองจันทบุรีราว 30 กิโลเมตร ที่นี่มีหน้าที่หลักคือการขยายพันธุ์สัตว์น้ำ ดังนั้นเมื่อเดินเข้ามาก็จะเห็นกระชังปลามากมาย เป็นที่อาศัยของปลานานาชนิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินดูกันเพลิน ๆ เช่น ปลากระพงขาว กระพงแดง ปลาฉลาม เต่าตนุ ฯลฯ รวมทั้งมีการจัดตั้งธนาคารปูม้า เพื่อดูแลรักษาเจ้าปูตัวน้อย ๆ ให้อยู่คู่กับอ่าวคุ้งกระเบนนาน ๆ

        และไฮไลท์สำคัญที่จะพลาดไม่ได้เมื่อมาถึง คือ กิจกรรมการให้อาหารปลาฉลามด้วยมือเปล่า แต่...ไม่ต้องกลัวครับ เพราะฉลามที่ว่าเป็น ‘ปลาฉลามเสือดาว’ ที่ไม่เป็นอันตราย ทั้งยังขี้อ้อน น่ารักมากอีกด้วย

















        ที่ต่อไป คือ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน

        ตั้งอยู่ตรงข้ามหาดแหลมเสด็จ พิกัด 12.572107, 101.898045 ที่นี่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1.6 กิโลเมตร เป็นสะพานไม้ระแนงทอดลัดเลาะเข้าไปในพื้นที่ป่าชายเลน ใช้เวลาเดินชมประมาณ 45 นาที – 1 ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่ราว 200 ไร่ บรรยากาศภายในร่มรื่น ปกคลุมด้วยพรรณไม้นานาชนิด เช่น ต้นแสม ลำพูทะเล โกงกาง และโปรงแดง รวมถึงเป็นที่อาศัยของสัตว์น้ำเล็ก ๆ เหมาะกับการเดินชิล แชะภาพ ในวันสบาย ๆ สุดสัปดาห์

        เปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. เข้าชมฟรี !



































        สนใจไปตะลุยเที่ยวแบบนี้บ้าง หรือมีคำถามเกี่ยวกับที่พัก การเดินทาง ร้านอาหารขึ้นชื่อ หรือที่เที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดจันทบุรี โทรไปสอบถามได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง (รับผิดชอบจังหวัด ระยอง-จันทบุรี) โทร. 0-3865-5420 หรือทางเฟสบุ๊คเพจ ททท.สำนักงานระยอง พี่ ๆ เขายินดีให้บริการ



ป๋าแนทเที่ยวเตร่





 

X