!-- AdAsia Headcode -->

10 อาหารสู้มะเร็ง

04 พฤษภาคม 2561, 13:23น.


        อาหารช่วยบำรุงร่างกาย สร้างพลังงานให้เพียงพอที่จะสามารถทำงาน  กิจวัตรประจำวันต่างๆ ได้ และอาหารบางอย่างยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ด้วย  โดยเฉพาะอาหาร 10 ชนิดต่อไปนี้ มีการศึกษาแล้วว่า สามารถช่วยป้องกัน “มะเร็ง” โรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนปีละจำนวนไม่น้อย  ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง...

        1. ผักตระกูลกะหล่ำ



        บล็อกเคอรี่, กะหล่ำปลี และกะหล่ำดอก  มีสารประกอบของกำมะถันประเภทหนึ่ง ที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพ ช่วยกระตุ้นการผลิตเอนไซม์ล้างพิษในร่างกายของเรา

        2. เกรปฟรุต



        ผลไม้ตระกูลส้มชนิดนี้ อุดมด้วยวิตามินซี  ซึ่งสามารถยับยั้งขบวนการทำงานของสารก่อมะเร็งได้

        3. มะเขือเทศ



        “ไลโคปิน” ในมะเขือเทศ นับเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ในการศึกษาพบว่า สารนี้สามารถช่วยป้องกันการแพร่กระจายของมะเร็งเต้านม, มะเร็งปอด และมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกได้

        4. ถั่วพีแคน



        ถั่วพีแคน  มีคุณสมบัติไม่ต่างจากวอลนัท และทับทิม ถั่วชนิดนี้มีกรดเอลลาจิก  สารอาหารที่นักวิจัยแนะนำว่า สามารถช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี

        5. ชา 



        ชาทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียว, ชาดำ, ชาขาว, ชาอู่หลง ล้วนมีสารประกอบที่ช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งต่างๆ  เช่น มะเร็งเต้านม , มะเร็งลำไส้ ,มะเร็งปอด และมะเร็งรังไข่ เป็นต้น

        6. ขิง



        ทั้งขิงสด และขิงแห้ง  มีสรรพคุณเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยในการป้องกันมะเร็ง

        7. โรสแมรี่



        โรสแม่รี่ พืชสมุนไพรที่มีสารคาร์นาโซล สารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งมีการค้นพบว่า สารชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมได้

        8. ถั่วเปลือกบาง



        ไม่ว่าจะเป็น  ถั่วเขียว  ถั่วแดง  ถั่วเหลือง  ถั่วดำ หรือถั่วขาว ทั้งหมดนี้อุดมด้วย “โฟเลต”  วิตามินบีรวมชนิดหนึ่ง  ที่ช่วยสร้างความแข็งแรงในกระบวนการแบ่งเซลล์  ซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอ อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งตับอ่อนได้ด้วย

        9. ธัญพืช



        ข้าวกล้อง, ข้าวโอ๊ต และข้าวโพด  ธัญพืชเหล่านี้มีไฟเบอร์สูง  ช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งลำไส้ใหญ่

        10. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่



        ในโฆษณาบนหน้าจอโทรทัศน์  ทำให้เรารู้ว่า พืชในตระกูลเบอร์รี่มีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตา แต่ผลไม้เหล่านี้ยังมีดีกว่าที่โฆษณาบอก โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่ และราสพ์เบอร์รี่  มีคุณสมบัติในการช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งผิวหนัง, กระเพาะปัสสาวะ, ปอด, หลอดอาหาร และมะเร็งเต้านม



ที่มา  :  womansday.com

ภาพประกอบ :  hunterrehab.com.au  , NutritionData.com, foodnetwork.com, funzine.hu, thriveonnews.com, stiri.apropotv.ro, dongnai.huongnghiepaau.com, roswellpark.org





 



 

X