!-- AdAsia Headcode -->

ไม่ดีขึ้นเลย! สรุป 7 วันอันตราย!! สงกรานต์2561 'อุบัติเหตุ-ตาย-เจ็บ' สูงขึ้นทั้งหมด

18 เมษายน 2561, 12:29น.


     ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี ทุกหน่วยงานต่างร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการเดินทางบนท้องถนน เนื่องจากประชาชนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนาตามภาคต่างๆ ทำให้ในวันหยุดยาวช่วง 7 วันอันตรายนี้ มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บและเสียชีวิตสูงกว่าช่วงเวลาปกติ วันนี้ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลสงกรานต์ 2561 ช่วง 7 วันของการรณรงค์  “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.61 เราลองมาดูสถิติกันครับ ว่าผ่านมา 7 วันอันตรายมีแนวโน้มเป็นอย่างไรบ้าง?




     สำหรับสถิติอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 7 วันที่ผ่านมา (11-17 เม.ย.61) ในปีนี้ เกิดอุบัติเหตุรวมแล้วกว่า 3,724 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 418 คน ผู้บาดเจ็บ 3,897 คน 


     จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต มี 4 จังหวัด ได้แก่ ระนอง สมุทรสงคราม หนองคาย และหนองบัวลำภู


     จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 133 ครั้ง


     จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ นครราชสีมา 20 คน


     จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 142 คน




     จากสถิติเห็นได้ว่า ในช่วง 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์ 2561 จำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ สูงขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็น เมาแล้วขับ และตามมาด้วยการขับรถเร็วเกินกำหนด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์ แม้ว่าในทุกๆปี หลายๆหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จะร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการเดินทางบนท้องถนนแล้วก็ตาม ยอดสถิติต่างๆกลับเพิ่มสูงขึ้น





Cr.ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน




     ทีมข่าว JS100 หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในช่วงเทศกาลในปีต่อๆไป หรือการเดินทางในช่วงเวลาปกติ เมื่อท่านเห็นตัวเลขเหล่านี้แล้ว ขอให้ผู้ใช้ทางเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน เพื่อลดความเสี่ยงต่อความสูญเสียจากอุบัติเหตุต่างๆนะครับ




ข้อมูลจาก : ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
X