!-- AdAsia Headcode -->

รฟม. เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน กำชับผู้รับเหมาลอกท่อระบายน้ำตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ) อย่างต่อเนื่อง ป้องกันน้ำท่วมขัง

20 มีนาคม 2561, 09:46น.


      ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561 แจ้งเตือนภัยพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 3 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 20-23 มีนาคม 2561 นี้ ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง โดยภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันที่ 21 มีนาคม 2561 นั้น




      การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์พายุฤดูร้อน โดยได้กำชับให้ที่ปรึกษาโครงการและผู้รับจ้างก่อสร้างดำเนินการลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ก่อสร้างตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในแนวสายทางโครงการให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขัง อันเป็นการลดผลกระทบและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน




      พร้อมนี้ รฟม. ได้กำหนดเป็นนโยบายให้ที่ปรึกษาฯ และผู้รับจ้างฯ ดำเนินการลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ก่อสร้างโครงการอย่างต่อเนื่องจนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ ตามแผนงานเดือนมีนาคม 2561 ผู้รับจ้างฯ จะดำเนินการลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ก่อสร้างเพิ่ม 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีศรีปทุม และ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ พร้อมทั้งจะดำเนินการลอกท่อระบายน้ำตามแนวสายทางโครงการให้แล้วเสร็จครบทุกสถานีต่อไป


 
X