!-- AdAsia Headcode -->

ห้องเช่าทรุดตัวลงน้ำกลางดึก! อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ช่วยกันขนของหนีวุ่น

17 มกราคม 2561, 02:18น.


          ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุห้องเช่าปลูกติดกัน ภายในซอยโรงเรียนวัดคุณหญิงส้มจีน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พังถล่มทรุดตัวลงมา เบื้องต้นห้องเช่าปลูกติดกัน 11 ห้อง ตั้งอยู่ภายในบ่อน้ำ ทรุดตัวลงไปจากระดับพื้นเดิมประมาณ 1.50 เมตร ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต





          นายถนอม พงษ์สิทธิ์ เจ้าของ หอพัก แจ้งว่า ขณะเกิดเหตุตนพักอยู่อีกหลังหนึ่ง ได้ยินเสียงดังสนั่น แล้วพื้นก็ทรุดลงไป หลังดังกล่าวมีคนพักอยู่ 7-8 ห้อง ภายในห้องจะกว้าง 3×5 ม. คนหนีออกมาได้ทัน ห้องพักปลูกอยู่ในพื้นนา แล้วทางวัดก็ขุดพื้นดินไปขาย ตนเองซื้อต่อมา 1 ปีกว่า ก่อนหน้านี้ก็ทราบว่า พื้นเอียงไปบ้างแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะทรุดลงมาเยอะ บริเวณนั้นจะมีน้ำขังอยู่ตลอดทั้งซอย ตนเองก็พยายามตรวจตราดูอยู่ทุกวัน คนพักจะเป็นคนงานแถวนั้น ส่วนการช่วยเหลือคืนนี้บางส่วนให้ไปนอนพักแถวบ้านญาติ หรือไม่ก็มาพักหลังอื่นก่อน จุดเกิดเหตุกั้นเขตไว้แล้ว



          นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ตรวจสอบแล้วยืนยันไม่มี ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต คาดว่าไม่มีผู้พักอยู่ในช่วงที่เกิดเหตุ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยขนสิ่งของ ผู้พักออกไปก่อน ลักษณะห้องเช่าปลูกเป็นแถวยาว ติดกัน 11 ห้อง ค่าเช่าเดือนละ 1,000 บ. เบื้องต้นสาเหตุที่ทรุดพบไม่ได้มีการปักเสาเข็ม ประกอบกับอยู่ในที่ลุ่มน้ำเป็นเวลานาน หลังจากนี้ทางอำเภอมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและบังคับใช้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯ ให้รัดกุมขึ้น รวมทั้งตรวจสอบอาคารอื่นที่อยู่ในที่กลุ่มใกล้ๆด้วย คาดว่าช่วงเช้าจึงจะชัดเจนขึ้น



ภาพจาก นิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

X