!-- AdAsia Headcode -->

อุทาหรณ์! สตาร์ทรถทิ้งไว้หน้าบ้านเข้าไปหยิบของ 5 นาที โจรขับหนีออกจากหมู่บ้าน

25 พฤศจิกายน 2560, 15:56น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


    JS100 รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยประสานงานตำรวจสกัดจับรถ SUV ยี่ห้อ Lexus สีดำ ทะเบียน ××-99 ถูกโจรขโมยรถและขับออกจากหมู่บ้าน โดยคุณศิริพร เจ้าของรถ เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเพิ่งขับรถกลับบ้านเพราะลืมของ จึงจอดติดเครื่องทิ้งไว้เพื่อเข้าไปหยิบของในบ้านไม่นาน กลับออกมาไม่ถึง 5 นาที มีคนขึ้นมาบนรถแล้วขับออกไปต่อหน้าต่อตา จึงพยายามกระโดดขวางรถไว้และตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายก็ขับหนีออกไปได้ ทรัพย์สินและโทรศัพท์มือถือก็ติดไปกับรถ ระหว่างนั้นเพื่อนบ้านก็ขี่จักรยานยนต์ตามไป และญาติคือคุณพรเพ็ญ รีบแจ้ง จส.100 ให้ทันที 





    พิกัดจุดเกิดเหตุผ่านระบบ SOS ในแอป JS100 อยู่ภายในหมู่บ้าน ซ.พัฒนาการ56 (GPS ตำแหน่ง 13.732513, 100.645712 ) จึงรีบประสานไปยังตำรวจ สน.ประเวศ ไปยังจุดเกิดเหตุ ต่อมาสอบถามกลับไปยังคุณพรเพ็ญ ทราบว่า คุณถวิล สาสิตา คนขับขี่จักรยานยนต์ตามไปสกัดจับได้ที่แยกประเวศ เพราะรถติดไฟแดงและคนร้ายพยายามจะเปิดประตูวิ่งหนี แต่ทุกคนช่วยกันล้อมจับตัวไว้ได้ ล่าสุดตำรวจตามมาถึงที่เกิดเหตุแล้วเช่นกัน กำลังนำตัวไป สน.ประเวศ 



   ร.ต.อ.ศิรสิทธิ์ ทันศรี.พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำคนร้ายอายุ 40 ปี เป็นคนจังหวัดสมุทรปราการ ไม่ได้อาศัยอยู่ภายในบ้าน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นอ้างว่าเดินอยู่แถวนั้นพอดี เห็นสบโอกาสจึงขโมยรถขับออกไป เคยมีประวัติติดยาและจะลักเล็กขโมยน้อย ส่วนที่หมู่บ้านดังกล่าวแม่จะมีไม้กั้นต้องใช้บัตรผ่าน แต่เนื่องจาก รปภ. คิดว่าเจ้าของรถเป็นคนขับ จึงเปิดไม้กั้นให้ ฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับประชาชนทุกคน ไม่ควรจอดรถติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งตามปั๊มน้ำมันหรือกระทั่งหน้าบ้าน เพราะอาจตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพได้



    สำหรับระบบ SOS ในแอป JS100 สามารถช่วยระบุพิกัดจุดเกิดเหตุผ่าน GPS ได้ แนะดาวน์โหลดติดสมาร์ทโฟนของคุณไว้ฟรีทั้ง iOS และ Android พร้อมประสานงานทั้งตำรวจ รถพยาบาล กู้ชีพกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

X