!-- AdAsia Headcode -->

ตร.สายตรวจ สน.นพวงศ์ ปลอบสาววัยรุ่นนั่งร้องไห้กลางสะพานพระรามหก จูงมือลงสะพานนำตัวส่งครอบครัวปลอดภัย

06 กันยายน 2560, 11:02น.

Flash News

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     ช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเมืองดีแจ้งผ่าน จส.100 ว่าพบหญิงสาววัยรุ่น สวมชุดนักเรียน นั่งก้มหน้าอยู่กลางสะพานพระรามหก  ตนเห็นท่าไม่ดี จึงเดินย้อนกลับไปหาและเอ่ยปากถาม จึงสังเกตุเห็นว่าเด็กก้มหน้าร้องไห้จนตาบวมและไม่ได้โต้ตอบอะไร ด้วยความเป็นห่วงจึงยืนเป็นเพื่อนอีกสักพัก ก่อนตัดสินใจแจ้งผ่านจส.100 อยากให้มีคนไปช่วยเหลือเพราะกลัวเด็กคิดสั้น เนื่องจากตนต้องเดินทางไปทำงานต่อ





   จส.100 จึงประสานต่อที่สน.นพวงศ์ โดย ด.ต.กิตติ ตงคง  และ ด.ต.สืบศักดิ์  คันธะคง สายตรวจประจำจุดตรวจบางซื่อจึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบเด็กนักเรียนยังนั่งอยู่กลางสะพานเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา จึงค่อยๆเดินเข้าไปหา พูดเกลี้ยกล่อมจนเด็กสาวยอมพูดคุยด้วยและบอกกับตร.ว่ามีปัญหากับเพื่อนชาย จึงไม่ไปโรงเรียนและตัดสินใจมานั่งร้องไห้ที่กลางสะพานโดยที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป จนท.ตร.จึงปลอบประโลมพูดคุยต่ออีกสักพัก ก่อนที่เด็กสาวจะยอมจูงมือจนท.ตร. พากันเดินลงสะพานด้วยความปลอดภัย 





     โดย ด.ต.กิตติ ตงคง  ได้เปิดเผยกับจส.100 ว่า หลังรับแจ้งเหตุตนพร้อมด้วยตร.ที่เข้าเวรคู่กัน รีบขี่จยย.สายตรวจไปยังจุดดังกล่าว พบเด็กนร.หญิงนั่งฟุบหน้าร้องไห้อยู่กลางสะพาน จึงตกลงกับตร.คู่หู ว่าตนจะเดินเข้าไปก่อนเพียงคนเดียว เพราะหากตร.บุ่มบ่ามเข้าไปทั้ง2 คน เด็กอาจตกใจกลัวเพราะยังอยู่ในอารมณ์สับสน ระหว่างทางที่จะเดินไปหาเด็กก็ได้เตรียมพร้อม หากเด็กหันมาเห็นและตกใจกลัวจนอาจทำอะไรที่ไม่คาดคิด  ตนก็พร้อมจะเข้าชาร์จตัวทันทีโดยมีตร.คู่หู คอยสังเกตุการณ์และให้ความช่วยเหลืออยู่ใกล้ๆ  




  เมื่อเดินถึงตัวเด็กจึงแนะนำตัวเองว่าเป็นใคร และซักถามพูดคุยด้วยคำพูดนุ่มนวล จนเด็กไว้วางใจ ยอมเงยหน้าพูดคุยและบอกว่าเพราะอะไรถึงมานั่งอยู่กลางสะพาน  ตนจึงปลอบประโลมเด็กอีกสักพักจนรู้สึกว่าเด็กเชื่อใจตน  จึงชวนเดินลงจากสะพานให้กลับบ้านไปหาครอบครัวที่รออยู่ ก่อนประสานญาติให้มารับตัวกลับบ้านย่านวงศ์สว่าง พร้อมกำชับให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้



     สำหรับกรณีดังกล่าว คุณเก่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในพลเมืองดี ได้กด SOS ผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 จึงทำให้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ตรงจุดเกิดเหตุและรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย




Cr. suebsak k.
X