!-- AdAsia Headcode -->

แตกตื่น! อาคารสั่นไหวใกล้แยกราชประสงค์ ก่อนทราบภายหลังทดสอบระบบ

19 กันยายน 2559, 13:39น.


10:45 JS100 รับแจ้งมีเหตุอาคารสั่นไหวบริเวณ ถ.ราชดำริ โดยอาคารดังกล่าวกำลังก่อสร้าง อยู่ติด กับรร.เอราวัณ มีคนงานออกมายืนอยู่บนฟุตบาททั้ง 2 ฝั่งถนนและมองขึ้นไปบนอาคาร ส่งผลให้รถที่ใช้เส้นทางชะลอตัวดู JS100 ประสานสำนักงานเขตปทุมวันเข้าตรวจสอบ




(ภาพจาก : อิสระ.13&23-81)


11:20 นายอดุลย์ จันทร์สุข ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการสอบถามวิศวกรประจำอาคารแจ้งว่า คนงานชาวกัมพูชารู้สึกว่าอาคารมีลักษณะสั่นไหว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นของวิศวกรประจำอาคารยังไม่พบสิ่งผิดปกติ และไม่มีเศษวัสดุก่อสร้างใดตกลงมา แต่อาคารดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างมีทีมวิศวกรคอยควบคุมงานในทุกชั้น ขณะนี้มีจนท. ตร. และทหาร มาเฝ้าดูเรื่องความปลอดภัยของอาคารอยู่ 




(ภาพจาก : อิสระ.13&23-81)


11:22 นายวิชชพงศ์ สุวรรณมัย ผู้ช่วย ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน รายงานเพิ่มเติมจากการส่งจนท.ไปตรวจสอบยังไม่พบว่าอาคารดังกล่าวมีอะไรผิดปกติ และได้รับแจ้งจากอาคารข้างเคียงว่ามีลักษณะสั่นไหวเช่นกัน ขณะนี้วิศวกรกำลังตรวจสอบเพิ่มเติม




(ภาพจาก : nobita_kimcheng)


13:01 มีรายงานว่า การทดสอบดังกล่าวไม่ได้แจ้งให้ผู้รับเหมาทราบโดยทั่วกันเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิด ขณะที่ศูนย์อัมรินทร์ ทวิตข้อความว่า สำนักงานเขตปทุมวันตรวจสอบเหตุอาคารแม็กโนเลียสั่นไหว ทราบว่าเป็นการทดสอบระบบความปลอดภัยของอาคาร (firepump) ขณะนี้เหตุการณ์ปกติ
X