*ควบคุมตัวผู้ต้องหา2ใน4คนที่ถูกออกหมายจับเพิ่ม คดียักยอกเงินเทคโนลาดกระบัง*

27 ธันวาคม 2557, 09:55น.


ความคืบหน้าคดียักยอกเงินกองกลางของสถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) มูลค่า 1,663 ล้านบาท มี น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผอ.ส่วนการคลัง ตกเป็นผู้ต้องหาพร้อมนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาบิ๊กซี ศรีนครินทร์ ในข้อหาลักทรัพย์ และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม เมื่อพบหลักฐานการโอนให้บุคคลอื่น 3 บัญชี ประกอบด้วย นายพูลศักดิ์ บุญสวัสดิ์ นายจิรวัฒน์ สหพรอุดมการณ์ และนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นัดประชุมติดตามความคืบหน้าคดี เตรียมสรุปผลการตรวจหลักฐานเอกสารของน.ส. อำพร ที่ตรวจยึดมาจากห้องทำงาน  ขณะที่ ศาลอาญาอนุมัติหมายจับเพิ่ม 4 บุคคลที่เกี่ยวข้องกับ คือนายพูลศักดิ์ นายกิตติศักดิ์  นายจริวัฒน์ และนายสมบัติ โสประดิษฐ์ ภายหลังตำรวจพบความเชื่อมโยงกันของบุคคลทั้ง 4 คนที่โอนเงินกันเป็นทอด ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐให้มีการทุจริต ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม พ.ร.บ.การฟอกเงิน พ.ศ.2542



อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายพูลศักดิ์ไว้ที่สน.พหลโยธิน เมื่อเวลา 00.09น. และควบคุมตัวนายจริวัฒน์ ได้เช่นกันเมื่อ 03.56 น. ของวันที่ 27 ธ.ค.



ด้านพต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผกก.1 บก.ป. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้อายัดตัว น.ส.อำพร จากโรงพยาบาลไทยนครินทร์ บางนา มารักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว หลังแพทย์ยืนยันอาการน.ส.อำพรรู้สึกตัวดี แต่ยังต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือด ประกอบกับ น.ส.อำพรมีอาการเครียด จำเป็นต้องส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสะดวกต่อการดูแลและสอบปากคำในคดี โดยมีตำรวจควบคุมตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แนะนำให้แจ้งข้อหาฟอกเงินอีกหนึ่งข้อหา หลังพบว่าเปิดบัญชีหลายบัญชีและยักย้ายถ่ายเทเงินกันไปมาเข้าลักษณะการฟอกเงิน ส่วนจำนวนเงินที่หายไปยังไม่แน่นอน เพราะสถาบันรวบรวมได้ประมาณ 1,475 ล้านบาท แต่ถ้าได้เอกสารหลักฐานครบแล้ว จึงจะสามารถรู้เส้นทางการเงินที่หายไป สำหรับผู้บริหารชุดเก่าที่เกี่ยวข้องกับการเซ็นเบิกถอนเงินของสถาบันตั้งแต่ปี 2555 ได้ทำหนังสือเชิญเพื่อให้เข้ามาให้ข้อมูลแล้ว ทั้งนายถวิล พึ่งมา อดีตอธิบดี และรองอธิบดี และเจ้าหน้าที่การเงิน ถ้าไม่มาก็จะพิจารณาออกหมายเรียกให้มาพบต่อไป



 CR:แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X