*ทราบชื่อ ผู้เสียชีวิต ที่พบในตึกร้างย่านสาทรแล้ว เป็นชาวสวีเดน ย้ายศพไปนิติเวช รพ.ตร.*

06 ธันวาคม 2557, 04:41น.


ความคืบหน้า การศพในอาคารร้าง  สาทรยูนิคทาวเวอร์ กู้ภัย 013 ปอเต็กตึ๊ง ให้ข้อมูลผ่านจส. 100 ว่า แพทย์ชันสูตรศพเสร็จแล้ว โดยขึ้นไปชันสูตรข้างบนจุดที่พบศพ จากนั้น ได้นำศพลงมาด้านล่าง ในตัวผู้ตาย พบกระเป๋าสตางค์ ระบุชื่อ ผู้เสียชีวิต



ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์  พิมมานนท์ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพิ่มเติมว่า ผู้ตายทราบชื่อMr.Stig Johan Kristian Hammarsten  ชาวสวีเดน  ในกระเป๋าสตางค์ของผู้ตาย พบใบขับขี่ของประเทศสวีเดน+บัตรเครดิต 2 ใบ เจ้าหน้าได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบหาญาติผู้เสียชีวิตต่อไป ส่วนศพนำส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ



สำหรับกรณี้  สถานีวิทยุจส.100รับแจ้งจาก นายณัฐวัฒน์ เชฟทำอาหาร ซึ่งขึ้นไปที่ตึกสาทรยูนิคทาวเวอร์ ซึ่งเป็นตึกร้างที่เยื้องกับวัดยานนาวา ความสูงประมาณ 50กว่าชั้น เพื่อนขึ้นไปถ่ายรูป และไปพบศพคนผูกคออยู่ในห้องนั้น เมื่อพบตกใจมาก จึงวิ่งหนีลงมาข้างล่างแล้วได้ไปบอกกับตำรวจจราจรบริเวณใกล้เคียง แต่ตำรวจก็อ้างว่าไม่ได้พื้นที่รับผิดชอบ จึงเดินทางกลับบ้าน แล้วไปโพสต์ข้อความลงในเวปไซค์พันทิพย์ http://pantip.com/topic/32943074 ซึ่งมีสมาชิกแนะนำให้แจ้งมาที่สถานีวิทยุจส.100 เนื่องจากเกรงว่าถ้ามีผู้ขึ้นมาถ่ายรูปบนตึกนี้มาพบ ถ้าตั้งสติไม่ได้อาจจะวิ่งตกตึกได้

หลังจากได้รับแจ้งจส.100ประสานงานไป ยังมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง ขอกำลังให้ขึ้นไปตรวจสอบ



จากนั้น จส. 100 ได้ประสาน นายณัฐวัฒน์ และเจ้าหน้าที่ มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา ร่วมกันตรวจสอบ จนในเวลา22.20น.พบศพจริงที่ตึกร้าง ชั้น 43 ในห้องน้ำ เมื่อพบศพ นายณัฐวัฒน์กล่าวว่า ช่วงแรกเดินหาอยู่นานก็ไม่พบ เมื่อพบศพรู้สึกดีใจเพราะจะได้ยืนยันว่าสิ่งที่พบเป็นเรื่องจริงพิสูจน์ได้ 

ข่าวทั้งหมด

X