อังกฤษเฝ้าระวังการระบาดโควิด-19 ในสุดสัปดาห์นี้

04 เมษายน 2563, 13:56น.


          สนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษประกาศจะเริ่มดำเนินการเปิดรันเวย์สำหรับเครื่องบินทั้งขาเข้าและขาออกเพียงหนึ่งรันเวย์ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายนเป็นต้นไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการบิน



          แถลงการณ์ของสนามบินฮีทโธรว์ระบุด้วยว่าสนามบินจะยังคงเปิดให้บริการต่อไป โดยเฉพาะเพื่อใช้ในภารกิจลำเลียงเวชภัณฑ์ทางการแพทย์และอาหารที่จำเป็นในช่วงเวลานี้



          ด้านนายโจนาธาน แวน ทัม รองผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขอังกฤษเผยว่า ขณะนี้ยังคงเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่าอังกฤษเข้าสู่จุดวิกฤตขั้นสูงสุดของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้วหรือยัง แม้ก่อนหน้านี้นายแมต แฮนคอก รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษจะเตือนว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษอาจจะเข้าขั้นสูงสุดในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนนี้ ซึ่งตรงกับเทศกาลอีสเตอร์ของชาวอังกฤษ



          ในเวลาต่อมา รัฐมนตรีสาธารณสุขของอังกฤษได้ออกมาระบุว่าเรื่องดังกล่าวยังคงไม่ชัดเจน พร้อมเรียกร้องให้ชาวอังกฤษกักกันตนเองในบ้านพักต่อไป แม้อุณหภูมิในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ท่ามกลางความวิตกว่าด้วยสภาพอากาศที่สดใสจะทำให้ชาวอังกฤษออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน จนเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสในวงกว้าง ด้านตำรวจได้รับคำสั่งให้ประจำจุดต่างๆ ตามแหล่งท่องเที่ยวและสวนสาธารณะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ส่วนตัวเลขของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษล่าสุดอยู่ที่ 38,168 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 3,605 ราย เฉพาะวานนี้พบผู้เสียชีวิตถึง 684 ราย

ข่าวทั้งหมด

X