รองผบ.ตร. ไม่หนักใจ เริ่มสอบวินัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์-พวก เรียกรับทราบข้อกล่าวหา 7 พ.ค.นี้

29 เมษายน 2567, 15:29น.


          การสอบสวน กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน ทำผิดวินัยร้ายแรงจนถูกออกจากราชการไว้ก่อน พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมนัดแรกเพื่อวางกรอบและแนวทางการสอบสวน ซึ่งจะมีการทำหนังสือแจ้งผู้ถูกกล่าวหา ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามที่เคยถูกแจ้งข้อกล่าวหากับคณะกรรมการฯ ภายในวันที่ 7 พ.ค.นี้ จากนั้นคณะกรรมการฯ จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดภายใน 60 วัน หลังจากแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งกรอบระยะเวลาทั้งหมด รวมการขอขยายเวลาอยู่ที่ 270 วัน หรือประมาณ 8 เดือน



         พล.ต.อ.สราวุฒิ ยืนยันว่า การสอบสวนคดีนี้ไม่มีใครสามารถมาชี้นำคณะของตนได้ การที่ รรท.ผบ.ตร.เลือกให้ตนมาเป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้น่าจะเห็นว่าเป็นคนกลาง พร้อมย้ำว่าไม่หนักใจ ในการสอบสวนเรื่องนี้ เพราะอยู่ภายใต้กรอบระเบียบของกฎหมาย ส่วนจะแล้วเสร็จเร็วหรือช้า ไม่สามารถตอบได้ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน



          ส่วนการที่รักษาราชการ ผบ.ตร. เลือก พล.ต.อ. สราวุฒิ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พล.ต.อ. สราวุฒิ ยอมรับว่า รู้สึกตกใจว่าทำไมมอบให้ตนเองเป็นหัวหน้า เพราะใกล้จะเกษียณแล้ว แต่อาจจะเป็นเพราะมีความเป็นกลาง และคิดว่า น่าจะเพราะมีความจำเป็นจริงๆ แต่ไม่ได้มีการพูดคุยหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ



           สำหรับพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ยังมีคุณสมบัติเป็นแคนดิเดตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอันดับหนึ่งอยู่หรือไม่นั้น พล.ต.อ. สราวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากการตรวจสอบทางวินัยและอาญายังไม่แล้วเสร็จ รวมถึงขณะนี้ ยังไม่ถือว่า ออกจากราชการแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากขั้นตอนยังไม่ครบถ้วน



 



#สอบวินัย



#บิ๊กโจ๊ก



 



 

ข่าวทั้งหมด

X