เบียร์โคโรนา ยุติการผลิตชั่วคราว จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ในเม็กซิโก

04 เมษายน 2563, 09:29น.


        บริษัท กรูโป โมเดโล ผู้ผลิตและส่งออกเบียร์โคโรนา เบียร์ชื่อดังสัญชาติเม็กซิโกเปิดเผยว่าบริษัทจะยุติการผลิตและการจำหน่ายเบียร์ยี่ห้อโคโรนา และยี่ห้ออื่นๆ อีก 10 ยี่ห้อ ตั้งแต่วันอาทิตย์นี้เป็นต้นไป เนื่องจากรัฐบาลเม็กซิโกไม่เห็นถึงความจำเป็นในสินค้าประเภทนี้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังรุนแรงทั่วโลก



           ก่อนหน้านี้ อันฮาวเซอร์ บุสช์ อินเบฟ บริษัทแม่ของกรูโป โมเดโลได้ชะลอการผลิตเบียร์หลายยี่ห้อในสหรัฐฯ ซึ่งมีการส่งออกไป 185 ประเทศทั่วโลกแล้ว และนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก เบียร์ยี่ห้อโคโรนา เผชิญกับกระแสทางลบมาอย่างต่อเนื่องจากการที่มีชื่อพ้องกับไวรัสชนิดนี้ ซึ่งโคโรนาในภาษาสเปนหมายถึงมงกุฎ และใช้เป็นชื่อเรียกไวรัส เพราะมีรูปร่างคล้ายกับทรงของมงกุฎ



          เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลเม็กซิโกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้นในเม็กซิโก โดยล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อมีทั้งสิ้น 1,510 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 50 ราย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวส่งผลให้ธุรกิจร้านค้าและกิจกรรมต่างๆ ที่ไม่มีความจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตต้องถูกระงับทั้งหมด อย่างไรก็ตาม การระงับการผลิตเบียร์ของบริษัทกรูโป โมเดโล จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของครอบครัวพนักงานจำนวนกว่า 15,000 ครอบครัวทันที รวมทั้งบรรดาเจ้าของร้านและลูกจ้างร้านจำหน่ายเบียร์กว่า 800,000 แห่งด้วย ซึ่งเป็นผลกระทบทางเศรษฐกิจในระดับกว้าง

ข่าวทั้งหมด

X