ตร.เพิ่มจุดตรวจ และเตรียมความพร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว ในช่วงที่มีการบังคับใช้เคอร์ฟิว

03 เมษายน 2563, 14:15น.


          แนวทางการปฏิบัติตัวของประชาชนในช่วงเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 22.00 น.-04.00 น. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง ที่รอยต่อระหว่างจังหวัดต่าง ๆ ส่วนในกรุงเทพมหานครจะมีจุดตรวจคัดกรอง 421 จุด เพื่อให้มีการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นขึ้น และควบคุมการเดินทางข้ามจังหวัดเฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น


          โดยในช่วงเวลาที่มีการประกาศเคอร์ฟิวต้องไม่มีการเดินทาง ยกเว้นผู้ที่มีความจำเป็นด้านสุขภาพ ผู้ขนส่งของอุปโภคและบริโภค เป็นต้น โดยจะต้องมีบัตรประชาชนติดตัว, เอกสารรับรองจากนายจ้างหรือผู้ประกอบการระบุว่าเป็นใครมาจากสังกัดไหน มีหน้าที่อะไร และจำเป็นต้องออกมาเพราะเหตุใด


          นอกจากนี้จะมีการเพิ่มชุดเคลื่อนที่เร็ว เช่น ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สห. กอ.รมน.จว.ครอบคลุมทุกพื้นที่ จัดชุดสายตรวจร่วมกระจายกำลังไปทุกหมู่บ้านช่วยเหลือหน่วยงานด้านสาธารณสุข และจะมีการเพิ่มสายตรวจ ในกรณีที่มีผู้ฝ่าฝืนพระราชกำหนดประกาศต่าง ๆ จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นในการปฏิบัติจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในทุกข้อหา


          ส่วนผู้ขายอาหารสดที่เคยขายในช่วงเวลา01.00น.จะต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ รวมถึงร้านสะดวกซื้อขอความร่วมมือปิดร้านระหว่างเวลา 22.00 น.-04.00 น. และหากพบเห็นการรวมตัวกันในหมู่บ้าน หรือพื้นที่ต่าง ๆ หรือไม่ทำตามข้อกำหนด สามารถโทรแจ้งสายด่วน 191 ได้


...
ข่าวทั้งหมด

X