สมาชิกราชวงศ์อังกฤษร่วมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

29 มีนาคม 2563, 09:23น.


          สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรม ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่พระโอรสและพระธิดา 3 พระองค์ ในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงปรบพระหัตถ์ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในสหราชอาณาจักรที่กำลังต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมๆ กับพลเมืองทั่วประเทศ ที่ร่วมกันออกมาปรบมือตามระเบียงที่พัก หน้าต่าง หรือหน้าประตูบ้าน ช่วงค่ำวันที่ 26 มีนาคม เพื่อแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจสำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ แพทย์ พยาบาล และกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์  


 


          ด้านพระตำหนักคลาเรนซ์ เฮาส์ เผยแพร่คลิปวิดีโอเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ทรงปรบพระหัตถ์ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงอยู่ระหว่างการกักพระองค์ เนื่องจากทรงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ที่ปรบพระหัตถ์ในอีกห้องหนึ่งของพระตำหนัก ขณะที่เครือข่ายสังคมออนไลน์ในสหราชอาณาจักรล้วนเต็มไปด้วยการเผยแพร่คลิปวิดีโอการให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศพร้อมติดแฮชแท็ก #ClapForTheNHS และ #ClapForCarers


 


         
ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ จะส่งจดหมายถึงพลเมือง 30 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ เพื่อร้องขอให้ประชาชนอยู่บ้าน พร้อมทั้งระบุว่า สถานการณ์จะเลวร้ายลง ก่อนกลับมาดีขึ้น หากปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่าง การสูญเสียชีวิตจะลดลง และการดำเนินชีวิตจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า ขณะเดียวกัน ในจดหมายได้ขอบคุณบุคลากรทั้งหมด ที่กำลังทำงานร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ ทั้งนี้ สหราชอาณาจักรมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 17,000 คน และเสียชีวิตมากกว่า 1,000 ราย



...


kensingtonroyal






 

ข่าวทั้งหมด

X