จีนเปิดเมืองอู่ฮั่นบางส่วนหลังใช้มาตรการล็อคดาวน์ต่อสู้โควิด-19 กว่า 2 เดือน

28 มีนาคม 2563, 21:03น.


          จีนเปิดเมืองอู่ฮั่น ต้นกำเนิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว เป็นบางส่วน หลังจากบังคับใช้มาตรการปิดเมืองเพื่อควบคุมไวรัสมานานกว่า 2 เดือน โดยในวันนี้ มีผู้คนโดยสารรถไฟเข้ามายังสถานีรถไฟอู่ฮั่น แต่เมื่อเข้ามาในเมืองแล้ว จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกไป



          ทั้งนี้ เมืองอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 50,000 คน เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 3,000 รายจากโรคดังกล่าว จากนั้นจำนวนผู้ติดเชื้อค่อยๆ ลดลงตามลำดับ จากการบังคับใช้มาตรการปิดเมือง อีกทั้งทางการจีนสั่งห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ การจำกัดจำนวนเที่ยวบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ การลดจำนวนผู้โดยสารในเครื่องบิน เพื่อควบคุมการระบาด เป็นต้น ทำให้สถานการณ์การระบาดโดยรวมดีขึ้น



          ในส่วนของรถไฟฟ้าใต้ดินของอู่ฮั่นก็เปิดทำการวันนี้เช่นกัน ด้านนักศึกษาชาวอู่ฮั่นบางรายที่เดินทางกลับบ้านเกิด หลังจากเดินทางออกไปเมื่อ 3 เดือนก่อน บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาพบครอบครัวอีกครั้ง



          ทั้งนี้ ผู้เดินทางเข้ามาที่เมืองอู่ฮั่นจะต้องแสดงรหัสสีเขียวบนแอปพลิเคชันของโทรศัพท์มือถือ เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า มีสุขภาพดีจริง จึงจะอนุญาตให้เดินทางเข้าเมืองได้ ส่วนข้อจำกัดห้ามผู้คนออกนอกเมืองจะยกเลิกในวันที่ 8 เมษายนนี้และเที่ยวบินในประเทศจะเปิดทำการอีกครั้งในวันเดียวกัน

ข่าวทั้งหมด

X