ฝากขัง แท็กซี่ เมาแล้วขับ พุ่งชน รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน พระราชทานเพลิงศพ 2 พ.ค.

29 เมษายน 2567, 10:10น.


            คดีนายวราบุตร์ อายุ 40 ปี  คนขับขี่รถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง พุ่งชน ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รองสารวัตร(จร.) สน.บางเขน เสียชีวิต ขณะที่ช่วงเช้าวานนี้ (28 เม.ย.67)  อำนวยความสะดวกการจราจรงานวิ่ง บริเวณถนนพหลโยธินขาออก บริเวณหน้าอู่รถประจำทางสาย 95



            ช่วงบ่ายวันนี้ (29 เม.ย.67) เวลา13.00 น. พนักงานสอบสวน คุมตัวนายวราบุตร์  ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  เมาแล้วขับ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบมีปริมาณแอลกอฮอล์ 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา , ขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต



            ภรรยาของร.ต.ต.อัสดา เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวานนี้ ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุจากตำรวจสน.บางเขน รู้สึกช็อก และรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อเซ็นเอกสาร เนื่องจาก ต้องมีการสแกนสมอง แต่ความดันต่ำมากไม่ไหว แต่ก็อยากให้เกิดปาฎิหารย์ ส่วนผู้ก่อเหตุ อยากให้ถูกลงโทษจำคุก ซึ่งวันหนึ่งพ้นโทษก็ยังออกมาได้แต่สามีของตัวเองไม่มีวันได้กลับมาอีกแล้ว



             พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ตรวจสอบสิทธิข้าราชการทุกรายการ,ประสานเรื่องสิทธิสวัสดิการต่าง ๆให้ครบ,ประสานญาติเรื่องการจัดทำพิธีกรรมทางศาสนา และสิทธิต่างๆให้ครบถ้วนและจัดเตรียมคำสั่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อย เพื่อให้ ร.ต.ต.อัสดา และครอบครัวได้รับสิทธิต่าง ๆ พึงมีพึงได้โดยครบถ้วนต่อไป



            พ.ต.อ.อนันต์ เปิดเผยกับสถานีวิทยุจส.100 ว่า วันนี้ เวลา 16.00 น. จะมีงานรดน้ำศพ ที่วัด พรพระร่วงประสิทธิ์ ถนนสุขาภิบาล 5  และจะสวดศพคืนนี้เป็นคืนแรก  สวด 3 วัน ส่วนวันอังคาร กับวันพุธ จะสวดพระอภิธรรมศพ เวลา 19.00 น. และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 2 พ.ค.67 แจ้งเวลาอีกครั้ง



            ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี เป็นรองสว.จร.สน.บางเขน  มีภรรยา 1 คน และมีบุตร 4 คน บ้านเกิดเป็นคนกทม. อยู่ที่สุขาภิบาล 5                 



            คนขับแท็กซี่ ชื่อนายวราบุตร์ หลังสอบปากคำ ผู้ต้องหา รับว่า พักอยู่รามอินทรา 3  ขับแท็กซี่ ตั้งแต่16.00 - 04.00 จากการดูกล้องวงจรปิด คนขับน่าจะขับเร็ว จริงๆ ตอน 05.00 น. ก็จะมีประชาชนวิ่งตลอดทางในด้านซ้าย เมื่อขับมาเร็ว ทำให้เบรกไม่อยู่ ชนตำรวจเสียชีวิต หลังเที่ยงนี้ จะนำตัวไปฝากขัง ที่ศาลอาญาต่อไป



           ส่วนเรื่องการเยียวยา เบื้องต้น ตำรวจ  บชน., สน.บางเขน จะเป็น เจ้าภาพ สวดคืนแรก  ส่วนสวัสดิการต่าง ๆ ที่ญาติพึงจะได้ ฝ่ายอำนวยการ จะเป็นผู้ดำเนินการ รวบรวมแล้ว นำมาช่วยเหลือญาติต่อไป 



#เมาแล้วขับ



#แท็กซี่พุ่งชนตำรวจ



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ ผู้พิทักษ์

ข่าวทั้งหมด

X