ส่งตัวพ.ต.ท.บรรยิน-พวกเข้าเรือนจำ หลังศาลนัดสืบพยานล่วงหน้าคดีฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

26 กุมภาพันธ์ 2563, 20:36น.


            หลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสืบพยานล่วงหน้าในคดีอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ  พี่ชายของ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งน.ส.พนิดา เป็นเจ้าของสำนวนคดีโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง จำนวน300ล้านบาท เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับพวกรวม 6 คน กลับไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ด้านนางวราภรณ์ และนายวรภัทณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาและลูกชายของพ.ต.ท.บรรยิน และครอบครัวของผู้ต้องหารายอื่นก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน



            ด้านการสืบพยานล่วงหน้าในวันนี้เป็นไปตามคำร้องของอัยการ เนื่องจากพยานทั้ง 4 ปากเป็นบุคคลต่างด้าวทั้งหมด อาจจะเกิดความลำบากในการติดตามตัว พยานทั้งหมดเป็นบุคคลใกล้ชิดกับผู้ต้องหาด้วย หากเผชิญหน้าก็อาจจะเกรงกลัวได้หรือเบิกความไม่ได้ตามความจริง รวมถึงผู้ต้องหาอาจจะเกิดการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม   จึงต้องสืบพยานล่วงหน้าไว้ก่อน



            สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป , เป็นซ่องโจรโดยเป็นการสมคบเพื่อกระทำความผิดที่มีระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิตหรือจำคุกอย่างสูงตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป , พยายามข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพของผู้อื่น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด


 



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X