ฮ่องกง ขยายระยะเวลาปิดเทอมถึง 20 เม.ย.หลังพบผู้ป่วยอีก 2 คน

25 กุมภาพันธ์ 2563, 18:55น.


          การสกัดการระบาดโรคโควิด-19 ในฮ่องกง นายเควิน ยึง ยุนฮุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการฮ่องกง เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศขยายเวลาปิดเทอมของโรงเรียนทุกแห่งไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย.จากเดิมที่กำหนดให้ปิดถึงวันที่ 27 มี.ค.เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนการแพร่ระบาดของโรคในฮ่องกง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฮ่องกง ระบุว่า พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 2 คน แบ่งเป็นชายและหญิงอย่างละ 1 คน อายุ 57 ปีเท่ากัน ทั้งสองเป็นผู้โดยสารจากเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ที่ถูกกักตัว 2 สัปดาห์ในญี่ปุ่น และเพิ่งกลับถึงฮ่องกง ทำให้ฮ่องกง มีผู้ป่วยจากโรคนี้แล้ว 81 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 2 ราย



          การระบาดของโรคโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจฮ่องกงที่ต่อเนื่องมาจากการประท้วงทางการเมืองและสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ในปีที่แล้ว ทำให้ฮ่องกงเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบมาก ขณะที่ ร้านค้า, สวนสนุก, แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมต่างปิดชั่วคราว



          ด้านรัฐบาลขอร้องให้ข้าราชการและพนักงานเอกชนทำงานที่บ้าน ขณะที่ สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ที่เป็นสายการบินรายใหญ่ของฮ่องกง ขอความร่วมมือให้พนักงานลากิจ 3 สัปดาห์โดยไม่รับค่าจ้าง หลังการเดินทางด้วยเครื่องบินลดลงอย่างมาก



CR:AFP



 

ข่าวทั้งหมด

X