ออสเตรเลีย เตรียมอนุญาตให้นักเรียนจีน ที่ไม่ได้อยู่ในหูเป่ย กลับเข้าประเทศได้แล้ว

22 กุมภาพันธ์ 2563, 14:21น.


          รัฐบาลออสเตรเลีย เตรียมจะอนุญาตให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชาวจีนที่กำลังศึกษาอยู่ในออสเตรเลียเดินทางกลับเข้าออสเตรเลีย หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศระงับการเดินทางเข้าออสเตรเลียของผู้ที่เดินทางมาจากจีนทั้งหมด เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนส่งผลกระทบถึงนักเรียนและนักศึกษาที่ก่อนหน้านี้ได้เดินทางกลับบ้านเกิดในช่วงปิดเทอม และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถกลับไปเรียนในออสเตรเลียได้



          เจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย ระบุว่า ทางการออสเตรเลีย จะบรรเทามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการยินยอมให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชาวจีน จำนวน 760 คน ซึ่งไม่ได้มีภูมิลำเนาในมณฑลหูเป่ย กลับเข้าออสเตรเลียเพื่อศึกษาต่อได้ ทั้งนี้ นักเรียนจะได้รับการพิจารณาแบบรายบุคคลและจะต้องเข้ารับการกักกันตนเป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางถึงออสเตรเลียแล้วด้วย



          นายแดน เตฮาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของออสเตรเลีย กล่าวว่า มาตรการผ่อนปรนดังกล่าวมีความสำคัญต่อการรักษาธุรกิจการศึกษาในออสเตรเลีย เนื่องจาก ปัจจุบันนักเรียนชาวจีน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนนักเรียนต่างชาติทั้งหมดที่เข้าไปศึกษาในออสเตรเลีย โดยรัฐบาลจะพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า



แฟ้มภาพ AFP



 




 




 

ข่าวทั้งหมด

X