กต.จัดพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติผู้พาคนไทยในอู่ฮั่น 138 คน กลับไทย

21 กุมภาพันธ์ 2563, 14:20น.


          คนทำดีต้องได้รับสิ่งดี ๆ ตอบแทน



          อย่างวันนี้ที่กระทรวงการต่างประเทศจัดพิธีมอบเข็มกลัดเชิดชูเกียรติ “กงสุลอาสา” และใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจนำคนไทยที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย 138 คน กลับมาประเทศไทย หลังเจอการระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธาน ในงานมีผู้เข้ารับเข็มกลัดเชิดชูเกียรติ 14 คน เช่น นายแพทย์อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร, นายมนูญ เจริญลอย นักบินสายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่เป็นกัปตันบินพาคนไทยกลับบ้าน, ข้าราชการจากกรมการกงสุลและสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยมีเพื่อนข้าราชการมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ



          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ขอบคุณรัฐบาลจีนที่ช่วยอำนวยความสะดวกตลอดการปฏิบัติภารกิจพร้อมขอบคุณผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ที่เป็นการแสดงให้เห็นถึงการร่วมมือกันทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชนและการร่วมมือกับจีนในช่วงที่จีนกำลังประสบกับความลำบาก ส่วนที่บางฝ่ายบอกว่าการช่วยเหลือคนไทยช้าไปย้ำว่าภารกิจนี้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นสำคัญ ไม่ใช่การคิดว่าต้องแข่งกับใคร ยืนยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจและให้ความช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ สุดท้ายขอบคุณคนไทยที่ช่วยกันส่งกำลังใจและสิ่งของที่จำเป็นให้แก่คนไทยในจีนและคนจีน ยืนยันว่ากระทรวงจะดูแลคนไทยในประเทศต่างๆให้ดีที่สุด



          ด้านนายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ บอกว่า จัดงานนี้ขึ้นเพื่อขอบคุณและยกย่องผู้ปฏิบัติภารกิจทุกคนที่ยอมเสียสละตัวเอง โดยภารกิจนี้ถือเป็นภารกิจสำคัญ เพราะต้องเจอความท้าทายและกดดันจากสิ่งต่างๆ แต่สุดท้ายก็สำเร็จด้วยดี

ข่าวทั้งหมด

X