เริ่มพรุ่งนี้! ฟิลิปปินส์ปิดเรียน 2 วัน จากสภาพอากาศร้อนจัด และกลุ่มคนขับรถจี๊ปนีย์รับส่งเด็ก ผละงานประท้วง

28 เมษายน 2567, 17:45น.


          กระทรวงศึกษาธิการฟิลิปปินส์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก วันนี้ (28 เม.ย.67) โรงเรียนรัฐทั้งหมดในฟิลิปปินส์จะระงับการเรียนการสอนในชั้นเรียน วันที่ 29-30 เม.ย.67 จากการคาดการณ์เกี่ยวกับดัชนีความร้อน โดยการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้น หลังจากวานนี้ (27 เม.ย.67) อุณหภูมิในกรุงมะนิลาแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่ที่ 38.8 องศาเซลเซียส และมีดัชนีความร้อนอยู่ที่ 45 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพอากาศร้อนจัดดังกล่าว ยังคงเกิดขึ้นในวันนี้ (28 เม.ย.67)    



          ด้านนักพยากรณ์อากาศของฟิลิปปินส์เตือนว่า ทั่วฟิลิปปินส์จะเผชิญกับสภาพอากาศร้อนผิดปกติเช่นนี้ ไปจนถึงช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤษภาคม โดยปรากฎการณ์เอลนีโญ ทำให้อากาศร้อนหนักยิ่งขึ้นในปีนี้ ขณะที่มีชาวฟิลิปปินส์บางส่วนมุ่งหน้าไปสระว่ายน้ำ หรือเข้าห้างสรรพสินค้า เพื่อรับความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ  



          นอกจากนี้ การตัดสินใจปิดโรงเรียนรัฐทั่วประเทศ 2 วัน ยังมาจากการผละงานประท้วงที่เกิดขึ้นในภาคขนส่งทั่วประเทศ โดยกลุ่มคนขับรถจี๊ปนีย์บางส่วนวางแผนผละงานประท้วง 3 วัน เริ่มวันพรุ่งนี้ 29 เม.ย.67 เพื่อประท้วงแผนการของรัฐบาล ในการกำจัดรถจี๊ปนีย์ ซึ่งเป็นรถที่ชาวฟิลิปปินส์จำนวนมากใช้เดินทางไปทำงาน และไปโรงเรียน



 



#ฟิลิปปินส์ให้เด็กหยุดเรียน



#ร้อนจัด

ข่าวทั้งหมด

X