กระตุ้นเศรษฐกิจ นายกฯ เปิดงาน 'เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street at Silom 'นำร่อง เตรียมเปิดทุกจังหวัด 22ธ.ค. นี้

15 ธันวาคม 2562, 19:28น.


          ถนนคนเดินที่สีลม "เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street at Silom " เริ่มต้นแล้ว ขณะนี้ บรรยากาศในช่วงเย็น ชิวๆ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางมาร่วมงานทั้งช้อปปิ้งและเลือกชิมอาหารอย่างคับคั่งซึ่งถนนคนเดินสีลมเปิดตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันไปจนถึง 22.00 น.มีร้านค้า 300 กว่าร้านค้าตลอดสองฝั่งถนนสีลมให้ประชาชนได้เลือกซื้อ เลือกชิม




          ประเดิมวันแรก วันนี้ มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเปิดงานโครงการนำร่องจัดถนนคนเดินสีลม โดยพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายกรัฐมนตรีขอบคุณกรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ นอกจากนั้นยินดีที่มาพบกับประชาชน สิ่งที่อยากให้ภูมิใจคือกรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับ 1 เมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของโลก ซึ่งไทยมีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว ธรรมชาติ อาหารการกินที่หลากหลาย และความสงบสุข ซึ่งรัฐบาลเร่งผลักดันและพัฒนาการจัดงานในลักษณะนี้เป็นการนำร่องเพราะในวันที่ 22 ธ.ค.จะมีการจัดงานถนนคนเดินในทุกจังหวัดทั่วประเทศ


          นายกรัฐมนตรีและคณะเดินชมงานที่ถนนสีลมก่อนจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพื่อไปร่วมงานถนนคนเดินที่ถนนเยาวราช




          ด้านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระบุว่าการจัดงานนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจยกระดับสตรีทฟู๊ด ซึ่งถนนสีลมวันนี้เป็นการจัดงานครั้งแรกและจะจัดขึ้นทุกๆวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนจนถึงเดือน พ.ค.2563 นอกจากนี้ยังมีการจัดถนนคนเดินที่เยาวราชซึ่งจะจัดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธ.ค. เป็นต้นไปตั้งแต่เวลา 19.00 น. - 24.00น. ประชาชนสามารถ เลือกซื้อสินค้าและชิมอาหารอร่อยร้านดังในย่านถนนเยาวราชกว่า 166 ร้าน พร้อมกับชมการแสดงดนตรีและการเชิดสิงโตอีกด้วย


ข่าวทั้งหมด

X