รองผู้ว่ากทม. ลงพื้นที่สีลมดูความพร้อมถนนคนเดิน นายกฯเปิดงาน 15 ธ.ค.นี้

13 ธันวาคม 2562, 18:05น.


           การเปิดถนนคนเดิน ( Walking Street )เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในวันที่ 15 ธันวาคม ถนนสีลม  เยาวราช และถนนข้าวสารจะเปิดในวันที่ 16 ธันวาคม



         นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดถนนคนเดินที่ถนนสีลมก่อนที่จะมีพิธีเปิดถนนคนเดิน ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงาน ขณะนี้ ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการปิดถนน การตั้งร้าน ซึ่งในวันที่ 14 ธันวาคม เวลาประมาณเที่ยงคืนจะมีการนำสินค้ามาลงหน้าร้าน อาจทำให้มีการจราจรติดขัด โดยจะเริ่มปิดการจราจรที่ถนนสีลมในวันอาทิตย์นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น.คาดว่าจะเปิดถนนได้ตามปกติในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนหลังงานเลิก



          สำหรับถนนคนเดินที่สีลมจะแบ่งถนนออกเป็น 6 สาย คือ ถนนสายศิลป์ จะมีกิจกรรมเปิดหมวก สตรีทโชว์ ฮิปฮอปแดนซ์ ถนนต้องชิม มีร้านอาหารเก่าแก่อายุ 100 ปีขึ้นไป และจุดไฮไลท์ของที่นี้ก็เป็นร้านอาหารมิชลินสตาร์ แล้วก็ร้านสตรีทฟู้ดอื่นๆอีกมากมาย มีสินค้าโอทอป สินค้าจากกระทรวงวัฒนธรรม สินค้าจากบางกอกแบรนด์ รวมถึงยังมีโซนอาร์ตเลนจากมหาวิทยาลัยศิลปากร



สำหรับงานถนนคนเดินสีลม จะมีขึ้น ทุกวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนไปจนถึงปีหน้า แต่ก็จะมีการประเมินด้วยถ้าคนมาเที่ยวเยอะอาจมีการเพิ่มวันขึ้นมาอีก สำหรับการรักษาความปลอดภัยมีการตั้งเครื่องตรวจสแกนโลหะที่จุดคัดกรองบริเวณหน้างานด้วย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทหาร และตำรวจเจ้าของพื้นที่



       หลังจากเปิดงานที่ถนนสีลม เสร็จนายกรัฐมนตรีก็จะเดินทางไปเปิดถนนคนเดินที่เยาวราชต่อ สำหรับถนนเยาวราชจะเปิดในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยเริ่มเปิดตั้งแต่วันนี้เวลา 19.00-24.00 น. และวันศุกร์-เสาร์ จะปิดถนนเยาวราช 1 ช่องเวลา 17.00-24.00 น. ตั้งแต่แยกราชวงศ์ถึงแยกเฉลิมบุรี ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนทั้งหมด



        ส่วนถนนข้าวสารจะเปิดวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม นี้ ปิดถนนตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม สาธิตการทำอาหารไทยในวันเปิดงาน

ข่าวทั้งหมด

X