ตร.ขอเวลาสอบข้อเท็จจริงกรณีมีนายตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าระหว่างระงับเหตุวิวาทเมื่อคืนนี้

19 พฤศจิกายน 2562, 10:03น.


          เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 01.00 น.เกิดเหตุนายตำรวจทราบชื่อคือ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ยิงปืนขึ้นฟ้า ระหว่างระงับเหตุวิวาทรถชนกันบนสะพานไทยญี่ปุ่น



          พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุและมีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง นิสสันสีดำ ทะเบียน 7กข - 5693 กทม. จอดอยู่กลางเลนฝั่งซ้ายมีร่อยรอยการเฉี่ยวชนที่ด้านหน้า มีนายณัฐยุทธ เหล่ากิจเขต อายุ 43 ปี แสดงตนเป็นผู้ขับขี่



          จากสอบถามเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่มีนายชนะชล เปราะแดง อายุ 26 ปี และผู้หญิงซ้อนท้ายมา ล้มได้รับบาดเจ็บ จากนั้นถูกนายชนะชล ต่อยทำร้ายและมีปากเสียงกัน ซึ่งผู้หญิงที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บ กู้ชีพร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ระหว่างนั้นมีชายอีกรายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ จอดรถยนต์เบนซ์ สีดำ ทะเบียน พน - 6211 กทม. อยู่บริเวณเกิดเหตุ เพราะรถเสีย ได้เข้ามาห้าม จึงมีปากเสียงกันกับนายชนะชล จากนั้นนายตำรวจคนนี้ได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า ก่อนที่ชายคนนี้จะทิ้งรถหลบหนีไป โดยมีรถกระบะมิซซูไตรตั้น จำสีไม่ได้และไม่ทราบว่าผู้ใดนำพาไป มุ่งหน้าลงสะพานไปทางแยกถนนอังรีดูนังต์ ตัดถนนพระราม 4



          สำหรับกรณีคดีอุบัติเหตุจราจรนั้น พนักงานสอบสวน ได้เชิญตัวนายณัฐยุทธผู้ขับขี่รถยนต์นิสสัน มาสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกาย เพี่อหาร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายและสารเสพติดหรือปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด  ส่วนนายชนะชลและหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการรักษาตัว ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ตรวจยึดรถยนต์นิสสัน และ รถจักรยานยนต์คู่กรณีเก็บรักษาไว้ เพื่อตรวจพิสูจน์หาลักษณะร่องรอยการเฉี่ยวชน ประกอบกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบภาพ วิดีโอ ข้อมูลกล้องวงจรปิด ในที่เกิดเหตุและรอผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุในคดีจราจร จากกองพิสูจน์หลักฐานกลางต่อไป



          ในส่วนกรณีที่มีชายซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาระงับเหตุและได้ยิงปืนขึ้นฟ้านั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวน ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บปลอกกระสุนปืน เพื่อตรวจพิสูจน์ พร้อมตรวจยึดรถยนต์เบนซ์ เพื่อพิสูจน์ทราบ โดยหากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ก็จะมีรายงานเหตุไปที่หน่วยงานต้นสังกัด และหากได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างไปนั้น คงต้องมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการทางวินัยและอาญา ตามระเบียบกฎหมายต่อไป



....

ข่าวทั้งหมด

X