อินโดนีเซีย ยังไม่อนุญาตให้สายการบินใช้โบอิงรุ่น 737 แม็กซ์

13 พฤศจิกายน 2562, 20:35น.


           รอยเตอร์ รายงานอ้างนายโซคิบ อัล รอคห์มาน ผู้อำนวยการแผนกเตรียมความพร้อมของการบินและอากาศยานประจำสำนักงานการบินพลเรือนของอินโดนีเซียว่า อินโดนีเซียจะไม่อนุญาตให้สายการบินต่างๆของอินโดนีเซียใช้เครื่องบินโบอิงรุ่น 737 แม็กซ์เพื่อทำการบินในเชิงพาณิชย์อีกครั้ง จนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลการบินพลเรือนในสหรัฐฯ ยุโรป บราซิล แคนาดาและประเทศจีนอนุมัติให้สายการบินต่างๆใช้เครื่องบินโบอิงรุ่นนี้เพื่อบินได้ตามปกติ



          นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับการบินพลเรือนของอินโดนีเซียจะเพิ่มความร่วมมือกับกลุ่มอาเซียนให้มากขึ้น ทันทีที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ(FAA)ออกใบรับรองใหม่ให้บริษัทโบอิงใช้เครื่องบินโบอิงรุ่น 737 แม็กซ์ เพื่อทำการบินในเชิงพาณิชย์อีกครั้ง



          ก่อนหน้านี้ บริษัทโบอิงได้เสนอเรื่องให้ FAA อนุมัติให้โบอิงนำเครื่องบินรุ่นนี้บินตามปกติหลังปรับปรุงแก้ไขซอฟแวร์ใหม่ ที่เกี่ยวกับระบบป้องกันเครื่องบินหยุดนิ่งกลางอากาศ ซึ่งเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุของเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 2 ครั้งคือ เหตุเครื่องบินโบอิงของไลอ้อนแอร์ของอินโดนีเซียตกในทะเลชวาเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 มีคนเสียชีวิต 189 ศพ ต่อมาเครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินแห่งชาติของเอธิโอเปียตกในกรุงแอดดิสอาบาบาเมื่อวันที่ 10 มีนาคม มีคนเสียชีวิต 157 ศพ

ข่าวทั้งหมด

X