รัฐบาลจีน สั่งคุมเข้มการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศก่อนวันชาติจีน

19 กันยายน 2562, 16:03น.


ก่อนวันชาติจีนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ครบ 70 ปี หลังพรรคคอมมิวนิสต์จีนปกครองประเทศ เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เซาท์ไชนา มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่านายจ้าว เค่อจือ รัฐมนตรีความมั่นคงสาธารณะของประเทศจีน ในฐานะประธานในที่ประชุมปราบปรามการก่อการร้ายแห่งชาติในกรุงปักกิ่ง สั่งการให้สำนักงานตำรวจจีนเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยทั่วประเทศ โดยเฉพาะกรุงปักกิ่ง มณฑลซินเจียง ทางภาคตะวันตกของประเทศและมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของประเทศใกล้ชายแดนฮ่องกงเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงและเหตุก่อการร้าย พร้อมทั้งรักษาความสงบสุขของสังคม



สำหรับในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นจุดที่กองทัพจีน จะจัดพิธีเดินสวนสนามของทหาร รัฐมนตรีความมั่นคงสาธารณะของประเทศจีน ได้กำชับให้ตำรวจตรวจค้นร่างกายและกระเป๋าสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปเที่ยวบริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมิน ผู้จับจ่ายซื้อของในห้างสรรพสินค้า และผู้โดยสารรถไฟ พร้อมแนะนำชาวบ้านให้อยู่ในบ้านในช่วงฉลองวันชาติจีน เพื่อความปลอดภัย  พร้อมทั้งห้ามใช้โดรน เล่นว่าว หรือปล่อยนกพิราบในกรุงปักกิ่ง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงวันที่ 2 ตุลาคม และกำชับบริษัทส่งพัสดุภัณฑ์ในกรุงปักกิ่งให้ตรวจสอบพัสดุภัณฑ์ต่างๆมากเป็นพิเศษในระยะนี้



รัฐมนตรีความมั่นคงสาธารณะของประเทศจีน กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลความปลอดภัยมากเป็นพิเศษสำหรับมณฑลซินเจียง ซึ่งมีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมอุยกูร์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุความไม่สงบอยู่บ่อยๆและที่ผ่านมารัฐบาลจีนถูกประชาคมระหว่างประเทศ วิจารณ์กรณีกักขังผู้ต้องสงสัยคดีก่อการร้ายชาวอุยกูร์จำนวนมากไว้ในศูนย์ฝึกอบรมอาชีพ



ทีมต่างประเทศ



 

ข่าวทั้งหมด

X