อนุทิน ให้เป็นอำนาจนายกฯ เผยชื่อ ครม. ย้ำตรวจสอบประวัติสส.นั่งเก้าอี้รมต.แล้ว

19 มิถุนายน 2562, 09:19น.


ก่อนการประชุมรัฐสภา ที่หอประชุมทีโอที แจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าของวันนี้  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคได้เสนอชื่อบุคคลผู้เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดชื่อได้เพราะจะเป็นการเสียมารยาท โดยผู้ที่จะพูดเรื่องนี้คือนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้รับสนองพระบรมราชโองการ โดยบุคคลที่เสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีของพรรคจะต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. ยกเว้นหัวหน้าและเลขาธิการพรรค เพื่อไม่ให้สูญเสียคะแนนเสียง ส่วนเรื่องคุณสมบัติได้มีการหารือกันก่อนเสนอชื่ออย่างเป็นทางการและตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว



นายอนุทิน ยังเชื่อว่า การทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลจะราบรื่น เพราะทุกคนทราบถึงความสำคัญของการทำงาน หากเข้ามาทะเลาะกันก็จะเกิดเป็นภาพที่ไม่ดี เพราะประชาชนเลือกให้เข้ามาทำงาน ไม่ได้เลือกเข้ามากัดกัน



หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกด้วยว่า เป็นเรื่องดีหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยเพราะหากได้ผู้ใหญ่มาทำงาน ก็จะสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการประสานงานนโยบายต่างๆกับน้องร่วมรัฐบาลได้รวดเร็ว



ส่วนกรณีตั้งคณะกรรมการสอบนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ที่งดออกเสียงลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี นายอนุทินบอกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบของพรรค แต่เบื้องต้นมีการพูดคุยกันแล้ว ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ และเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส แต่ละคน



 ผู้สื่อข่าว เบญจภรณ์ ผิวเหลือง

ข่าวทั้งหมด

X