ตร.นครบาล รวบผู้ต้องหา ขนยาเสพติด พบเงินสะพัดในบัญชีกว่า 'พันล้านบาท'

22 พฤษภาคม 2562, 15:57น.


การปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่นครบาล วันนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผย มีคดีที่น่าสนใจในครั้งนี้ คือ ตำรวจสามารถจับกุมนายนลทวัฒน์ พะสุธาวงศ์  1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวพันกับคดีที่เกิดขึ้น เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี  หลังพบรถตู้ ขับขี่มีพิรุธ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตนขอตรวจค้น  ปรากฏ รถตู้คันนี้ รีบขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เร่งสกัดจับ แต่คนขับหนีไปได้ โดยทิ้งรถตู้ไว้ข้างทาง จากการตรวจค้นรถตู้ ยังพบยาเสพติดจำนวน 1.5 ล้านเม็ด จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับได้ 4 คน  ทำให้ ในวันที่5พฤษภาคม สามารถจับกุมนายนลทวัฒน์ จากการตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม- 5 พฤษภาคม นายนลทวัฒน์มีเงินหมุนเวียนในบัญชี กว่า1,400 ล้านบาท  ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวการใหญ่ในขบวนการ





เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท1 (ยาบ้า,ไอซ์,ยาอี หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



ส่วนอีกคดี เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่มีพฤติการณ์นำยาเสพติดลำเลียงเข้ามาซุกซ่อนในกรุงเทพมหานคร จึงวางแผนสกัดกั้น สามารถจับกุมนายสมภพ คำจันทร์ และพวกรวม4คน ได้ที่ริมถนนรังสิต-นครนายก  พร้อมของกลางกว่า 4ล้านเม็ด ไอซ์ 876 กรัม ยึดทรัพย์ได้กว่า5ล้านบาท





ในเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ที่ผู้ต้องหาเช่าไม่ถึง1เดือน   ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 1.4 ล้านเม็ด อาวุธจำนวนหนึ่ง และยึดทรัพย์สินอีกมูลค่ากว่า 5 แสนบาท   เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับยาจากรังสิตนครนายก เพื่อที่จะลำเลียงเข้ากรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อนำไปจำหน่าย





พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 กล่าวว่า ในคดีนี้ เตรียมออกหมายจับอีก9หมาย  เป็นระดับสั่งการ3คน ที่เหลือเป็นระดับปฏิบัติ มีข้อมูลว่าระดับสั่งการได้หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน2คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

ข่าวทั้งหมด

X