รองผู้ว่ากทม.ลงพื้นที่ ตรวจก่อสร้างท่อระบายน้ำเร่งด่วน ถ.นางลิ้นจี่-สวนพลู รับฤดูฝน

17 พฤษภาคม 2562, 16:10น.


การเตรียมรับมือปัญหาน้ำท่วมขังในฤดูฝน นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำในถนนสายหลัก ระยะที่ 1 บริเวณบ่อสูบน้ำซอยนราธิวาส 17และ  บ่อสูบน้ำซอยสวนพลูซอย 6  นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากถนนนางลิ้นจี่และซอยสวนพลู มักเกิดปัญหาน้ำท่วม กรุงเทพมหานครจึงแก้ปัญหาด้วยการสร้างท่อระบายน้ำเร่งด่วนขึ้นมา ครอบคลุมพื้นที่ 3 ตารางกิโลเมตร  กว้าง 1.20 เมตร ยาว 370 เมตร การติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3 ตัว รวมกำลังสูบ 4 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อระบายน้ำจากถนนนางลิ้นจี่และซอยสวนพลูออกไปบ่อสูบน้ำซอยนราธิวาส 17 ก่อนระบายลงคลองช่องนนทรี โดยจะสามารถทดลองระบบได้ภายในวันที่ 24 พฤษภาคม ปรับปรุงพื้นผิวจราจรและทางเท้าเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 มิถุนายน





นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเสริมเช่น ที่ถนนสาทรใต้บริเวณบ้านครัวขนิษฐาได้เพิ่มเครื่องปั๊มน้ำสูบน้ำ 3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อนำน้ำจากซอยสวนพลู มาลงคลองสาทรใต้ จึงมั่นใจว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ดังกล่าวจะดีขึ้น หากฝนตกไม่เกิน 60 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง



กรุงเทพมหานครมีโครงการสร้างท่อระบายน้ำเร่งด่วนรวม 14 โครงการ ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 2 โครงการ ในเดือนมิถุนายนจะดำเนินการก่อสร้างที่ถนนสุขุมวิท4และถนนสุขุมวิท107 พร้อมกำชับให้สำนักงานเขตและสำนักระบายน้ำทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ก่อนฝนตก 3 ชั่วโมง เพื่อลดระดับน้ำในบ่อสูบน้ำและลดระดับน้ำในคลองได้ทันก่อนฝนตก อย่างไรก็ตามวันที่27พฤษภาคมนี้ จะมีการประชุมกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศว่าสัปดาห์หน้าจะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว



 



ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ

ข่าวทั้งหมด

X