เกิดเหตุระเบิดที่โบสถ์และโรงแรมในศรีลังกา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

21 เมษายน 2562, 14:10น.


เกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างน้อย 6 แห่งในศรีลังกาทั้งโบสถ์และโรงแรม ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก  สื่อในศรีลังการายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่โบสถ์ 3 แห่ง ในเขตโกชชิกาเด ในกรุงโคลัมโบ, เมืองเนกอมโบ และเมืองบัตติคาโลอา ขณะที่กำลังมีการฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ตำรวจเปิดเผยว่า เฉพาะที่โบสถ์เซ้นต์เซบาสเตียน เมืองเนกอมโบเพียงแห่งเดียว มีผู้เสียชีวิตมากถึง 50 ราย  



นอกจากนี้ยังมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โรงแรมอีก 3 แห่งที่ตั้งอยู่ในกรุงโคลัมโบ คือ โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมซินนามอน แกรนด์ และ คิงส์บิวรี ในกรุงโคลัมโบ โดยโรงแรมซินนามอน แกรนด์ ตั้งอยู่ใกล้กับทำเนียบนายกรัฐมนตรี จุดที่เกิดเหตุระเบิดคือส่วนที่เป็นร้านอาหาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน



ยังไม่มีกลุ่มใดยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า จากเหตุระเบิดทั้ง 6 แห่งพบผู้เสียชีวิตแล้ว 137 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 9 คนที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ด้วย



ประธานาธิบดีไมตรีพาลา สิริเสนา ออกแถลงการณ์ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ด้านนายแมนกาลา สมาราวีระ รัฐมนตรีคลัง ทวีตข้อความระบุว่า มีความพยายามประสานงานเพื่อก่อเหตุฆาตกรรม ทำร้ายร่างกายและสร้างความวุ่นวายเพื่อฆ่าผู้บริสุทธิ์



...

ข่าวทั้งหมด

X