มท.1ขอรอดูการตั้งรบ.ก่อนตัดสินเรื่องช่วยงานนายกฯ

26 มีนาคม 2562, 10:07น.


กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ฮ่องกง เรื่องกระบวนการการเลือกตั้งของประเทศไทยที่ไม่โปร่งใส พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ จากการติดตามการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้ทุกคนอย่าวิตกกังวล หากมีเรื่องของการทุจริตจะมีกฎหมายดำเนินการ



ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่มีบัตรเลือกตั้งเกิน หรือบัตรขาด ต้องมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้รับผิดชอบ และหากประชาชนมีข้อมูลหรือมีหลักฐานการทุจริตสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่หน่วยงานของกระทรวงมหาดไทย แต่ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าจะไม่มีเจ้าหน้าที่ทุจริต แต่หากมีข้อผิดพลาดต้องดูว่าเจตนาหรือไม่ จึงอยากให้รอคะแนนผลการเลือกตั้งออกมาอย่างเป็นทางการก่อนเพราะในขณะนี้ยังเป็นแค่กระแสข่าวที่พูดกัน ซึ่งจะทำให้ประเทศเสียหาย



นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ขอตอบว่าจะเข้ามาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกหรือไม่ กล่าวเพียงว่าขอให้พรรคพลังประชารัฐได้จัดตั้งรัฐบาลก่อนว่าจะจับมือกับพรรคการเมืองใด แต่เน้นย้ำให้ประชาชนมีความสุขไม่เกิดความขัดแย้ง



ส่วนปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดได้เตรียมมาตราการทางกฎหมายเข้าไปจับกุม รวมถึงกวดขันและขอความร่วมมือ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกัน เพื่อไม่ให้เกิดการเผา



ผู้สื่อข่าว:เบญจภรณ์ ผิวเหลือง



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X