ปิดปฏิบัติการ 56 ชั่วโมง ดับไฟไหม้โรงงานกระดาษ อ.เมืองสมุทรสาคร กำชับรง.ที่มีเชื้อเพลิง ป้องกันอย่าให้ซ้ำรอย

07 พฤษภาคม 2567, 09:17น.


             รวมระยะเวลา 56 ชั่วโมง ในการทำงานควบคุมเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษ ปัญจพลไฟเบอร์คอนเทนเนอร์ จำกัด (สาขาบางปลา) เลขที่ 110/4 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.67



             ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (6พ.ค.67) นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายนัธวัฒน์ โพธิ์เขียว ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร ส่งมอบหน้าที่การบัญชาการเหตุการณ์เหตุเพลิงไหม้อาคารเก็บกระดาษของบริษัทฯ ดังกล่าว จากนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร มอบให้นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา เฝ้าระวังพื้นที่ต่อไป ขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทช่วยกันระงับเหตุ หลังจากนี้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร จะได้กำชับให้โรงงานกระดาษ และโรงงานที่มีเชื้อเพลิงจำนวนมากเฝ้าระวัง ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำในลักษณะเดียวกันนี้



              นายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร นำรถดับเพลิงของ กทม. รวมทั้งกำลังพลกว่า 100 นายมาร่วมปฏิบัติการตั้งแต่ เวลา 21.00 น.ของวันที่ 4 พ.ค.67 รายงานว่าได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี บริษัทฯ และอาสาสมัคร ดับแสงเพลิงและดับถ่านจากเชื้อเพลิงกระดาษจนอยู่ในระดับที่ไม่สามารถจะส่งผลกระทบในวงกว้างได้



              ร้อยตรี ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้ส่งมอบการบัญชาการเหตุการณ์ให้แก่นายชาตรี โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา ร่วมกับบริษัทฯ เฝ้าระวังพื้นที่ต่อไป โดยเน้นย้ำให้ ใช้ความระมัดระวังโครงสร้างอาคารตามคำแนะนำของ สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร ที่ได้มาแนะนำความปลอดภัยในการดำเนินการแล้วเมื่อวานนี้ รวมระยะเวลาการระงับเหตุทั้งสิ้น 56 ชั่วโมง



 



#ปิดปฎิบัติการ56ชั่วโมง



#ไฟไหม้โรงงานกระดาษ



#สมุทรสาคร



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร 

ข่าวทั้งหมด

X