นายกฯ เน้นการดูแลผู้ป่วย พร้อมสนับสนุนงบฯก่อสร้างรพ.ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นครศรีธรรมราช

18 มีนาคม 2562, 17:52น.


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เบื้องต้นเป็นโรงพยาบาลที่เปิดให้บริการแก่บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งสนับสนุนการเรียนการสอนแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ สหเวชศาสตร์ และสาธารณสุขศาสตร์ ทั้งนี้ การก่อสร้างได้ดำเนินการเสร็จแล้วกว่าร้อยละ 80 คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2564 รองรับผู้มาใช้บริการมากกว่า 1,000,000 คนต่อปี



ส่วนเรื่องสาธารณสุข นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องเพิ่มการรักษาแบบปฐมภูมิมากขึ้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุข ต้องบริการผู้ป่วยถึงบ้านโดยเฉพาะผู้ป่วยสูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงให้มีโอกาสเข้าถึงการดูแลรักษามากขึ้น นอกจากนี้ ต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ในการสาธารณสุขด้วย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วย และยินดีให้การสนับสนุนการดำเนินงานและงบประมาณสำหรับศูนย์การแพทย์แห่งนี้





นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตัวเองเป็นหัวหน้าครอบครัวมีลูกกว่า 68 ล้านคน ต้องดูแลให้ทั่วถึง และจะทำงานต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ขอประชาชนอย่ารังเกียจ พร้อมร้องเพลง “เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน” เพราะที่นี่คือประเทศไทย จะต้องเข้มแข็งไปพร้อมกัน ทุกคนจะต้องรักและสามัคคี พัฒนาไปด้วยกัน และกล่าวยอมรับว่าเหนื่อย แต่จะไม่ท้อ ขอให้ทุกคนสู้ไปพร้อมกัน



ผู้สื่อข่าว:เบญจภรณ์ ผิวเหลือง



CR:รัฐบาลไทย



 

ข่าวทั้งหมด

X