เจ้าของสโมสรฟุตบอล คาร์ดิฟฟ์ เตรียมส่งศพของซาลากลับอาร์เจนตินา ทำพิธีฝังพรุ่งนี้

15 กุมภาพันธ์ 2562, 19:55น.


ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแถลงการณ์จากครอบครัวของนายเอมิเลียโน ซาลา นักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเครื่องบินว่า นายวินเซนต์ ตัน เจ้าของสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้  ในแคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร ได้ออกค่าใช้จ่ายในการขนส่งศพนายซาลา วัย 28 ปี จากสหราชอาณาจักรกลับยังประเทศอาร์เจนตินา คาดว่าเครื่องบินจะไปถึงสนามบินนานาชาติมินิสโตร ปิสตารินี กรุงบัวโนไอเรสในวันนี้



จากนั้น ญาติจะลำเลียงศพไปยังบ้านเกิดคือเมืองโปรเกรโซ รัฐซานตาเฟ เพื่อทำพิธีทางศาสนาใกล้กับสำนักงานใหญ่ของสโมสรที่นายซาลาเคยเล่นในสมัยเป็นนักฟุตบอลเยาวชนคือสโมสรซาน มาร์ติน เดอโปรเกรโซ และทำฝังศพในวันพรุ่งนี้ โดยนายนีล วอร์น็อค ผู้จัดการทีมสโมสรคาร์ดิฟฟ์ พร้อมนายเคน ชู ซีอีโอของสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ กองหลังของสโมสรนองต์ ฝรั่งเศสและนายโลอิค โมริน เลขาธิการของลีกเอิง ลีกฟุตบอลสูงสุดในประเทศฝรั่งเศสในฐานะตัวแทนวงการฟุตบอลฝรั่งเศสจะไปร่วมพิธีศพในวันพรุ่งนี้ด้วย



นายซาลาเสียชีวิตหลังเครื่องบินเล็กของเขาตกในทะเลบริเวณช่องแคบอังกฤษ พร้อมกัปตันเดวิด อิบบอทสัน อายุ 59 ปีเมื่อวันที่ 21 มกราคม ขณะเดินทางมุ่งหน้าไปยังสโมสรใหม่คือสโมสรคาร์ดิฟฟ์ แคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร หลังการไปอำลาเพื่อนๆและเจ้าหน้าที่ของสโมสรนองต์ ทางภาคเหนือของฝรั่งเศส

ข่าวทั้งหมด

X