นายกฯ ขอให้คนไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.10 ที่พระราชทานนโยบายการทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน

12 กุมภาพันธ์ 2562, 14:59น.


หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประชาชนคนไทยทุกคนต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง รัชกาลที่ 10 ที่พระองค์ทรงให้แนวทางพระราชทานนโยบายว่ารัฐบาลมีหน้าที่ทำให้ประชาชนมีความสุข มีทางออก มีทางเลือก ในความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งการแก้ไขปัญหาสังคม การสร้างระเบียบวินัยของคนในชาติ ให้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเคารพกฎหมายด้วย และอยากให้คนไทย ภูมิใจในประวัติศาสตร์ชาติวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของประเทศไทย แล้วนำวัฒนธรรมความเป็นมาของชาติ นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าให้กับประเทศ วันนี้ รัฐบาลทำหลายอย่างและได้ของคืนเป็นจำนวนมากจากหลายประเทศ ในต่างประเทศ ก็ได้รับการตอบรับมาแล้วว่าจะคืนให้ ซึ่งตรงนี้ต้องขอขอบคุณในความร่วมมือจากหลายฝ่ายด้วย



ส่วนเรื่องโครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ วันนี้ ได้ให้แนวทางกับคณะรัฐมนตรีไปแล้วว่าจะต้องนำสิ่งเหล่านี้ไปขับเคลื่อนให้ได้มากที่สุด ด้วยการเชิญชวน ภาคเอกชน เรื่องการดูแลเกษตรกร และการจัดสรรงบประมาณเรื่องเครื่องจักร เครื่องมือต่างๆ และการทำงานที่ประสานกันทั้งระบบทุกส่วนทั้งภาครัฐ ประชาชน ประชาสังคม เอกชน



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เรื่องที่จบไป อย่ามีปัญหาต่อ หรือไปโพสต์ในโลกโซเชียล ขอร้องทุกคน พรรคการเมือง และ สื่อ ปรับตัว ช่วยกันลดความขัดแย้งให้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ใกล้จะถึงวันมาฆบูชาแล้ว ขอเชิญทุกคน ร่วมกันทำบุญง่ายๆ ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำใจให้บริสุทธิ์



ส่วนเรื่องการปล่อยตัวนายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว ขอให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์ เป็นความร่วมมือกันหลายหน่วยงาน ในส่วนตัวไม่ก้าวล่วงอำนาจศาล ส่วนกระทรวงการต่างประเทศก็ทำหน้าที่ประสานติดต่อทั้งประเทศบาห์เรนและออสเตรเลีย จนแก้ปัญหาด้วยดี โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ทรงห่วงใยในเรื่องนี้ และให้ทุกหน่วยงานทำหน้าที่ให้ดีที่สุดภายใต้กฎหมายไทย



ความสัมพันธ์กับประเทศบาห์เรน ไทยมีความสัมพันธ์พิเศษในทุกระดับ ทั้งราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชนที่มีความใกล้ชิดกัน จึงทำให้แก้ปัญหาไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทางการบาห์เรนด้วย ต่อจากนี้ เรื่องดังกล่าวจะเป็นการแก้ปัญหาระหว่างบาห์เรนและออสเตรเลียต่อไป



ผู้สื่อข่าว:ปิยะธิดา เพชรดี



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X