นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรมเนื่องในวันมาฆบูชา ชักชวนกันทำความดีเพื่อให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย

12 กุมภาพันธ์ 2562, 09:21น.


ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรมและการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมเนื่องในวันมาฆบูชา การจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2562 และส่งเสริมการศึกษา ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ศูนย์เรียนรู้ศีลธรรม พลังขับเคลื่อนชุมชน คุณธรรม สร้างเด็กไทย


โดยในระหว่างเดินเยี่ยมชม นายกรัฐมนตรีได้พูดคุย หยอกล้อ กับเด็ก ๆ และเยาวชน ที่มาร่วมกิจกรรมอย่างเป็นกันเอง  โดยได้สอบถามถึงมาสคอตที่นำมาจัดแสดงในงาน ซึ่งได้รับคำอธิบายว่าคือมาสคอตตัวอะโต ตัวเป็นวัว หัวเป็นกวาง ซึ่งอะโตเป็นภาษาไทยใหญ่ ตามคติความเชื่อว่าหากไปที่ใดแสดงว่าที่นั้นเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์  โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าตัวอะโตว่าน่ารัก และคนที่อยู่ข้างในมาสคอตก็น่ารัก




(ภาพ ทำเนียบรัฐบาล)


นอกจากนี้ เด็ก ๆ ยังกล่าวกับนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับหลักคำสอนพระพุทธศาสนาด้วยว่า ให้ทำความดี ละเว้นการทำความชั่ว และทำจิตใจให้บริสุทธิ์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้รับมอบรูปต้นโพธิ์จากศรีลังกา จากนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหนังสือเนื่องในวันมาฆบูชาจากนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เด็กๆ ยังรู้จักทำบุญทำไมผู้ใหญ่อย่างเราไม่รู้จักทำบุญ และขอให้ช่วยกันทำให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย


ทั้งนี้ในขณะที่กำลังมีการจัดกิจกรรม พลเอก ประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาถึงและเดินตรงไปยังอาคารที่ประชุม แต่เมื่อเด็ก ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมร้องเรียก "ลุงป้อม" พลเอก ประวิตร ก็หันไปยิ้มและเดินไปพูดคุยกับเด็ก ๆ อย่างอารมณ์ดี



ขณะที่พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทหาดไทย ลาการประชุม เนื่องจากไม่สบาย มีน้ำมูกไหล ไม่มีเสียง มาตั้งแต่เมื่อวานนี้  ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ (12 ก.พ.62) แพทย์ได้เดินทางไปตรวจสุขภาพและให้การรักษาที่บ้านพักเรียบร้อยแล้ว



 


...


 


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X