ลามาประชุม หัวหน้าพรรคพปชร.พร้อมเลือกตั้ง วางตัวผู้สมัคร สส.ครบ 350 เขต

18 มกราคม 2562, 15:59น.


หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ นาย อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ไม่มีการคุยกันถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนการทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มาเป็นหนึ่งใน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฯของพรรค ยังต้องผ่านกระบวนการต่างๆภายใน แต่ก็เชื่อมั่นว่าพรรคมีศักยภาพพอที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง



ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคพร้อมแล้วสำหรับการสู้ศึกเลือกตั้งทั้งเรื่องการวางตัวผู้สมัครส.ส. ทั้ง 350 เขต ที่เหลือขั้นตอนอีกแค่เล็กน้อย รวมถึงการจัดทำนโยบายพรรคที่จะมีการแถลงเปิดตัวเมื่อพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง(พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง) ประกาศใช้ ซึ่งก็ไม่ห่วงว่าจะเป็นการเปิดตัวช้าไป เพราะเชื่อว่าขึ้นอยู่กับว่านโยบายดีและตอบโจทย์เพียงใด พร้อมชี้แจงถึงนโยบายที่ดินที่มีแนวคิดเปลี่ยนจาก สปก. มาเป็นโฉนดที่ดิน ว่า เกิดจากบุคคลในพรรคไปรับฟังความเห็นของประชาชนมาตกผลึก ซึ่งทุกนโยบายของพรรคที่จะออกมาจะสอดคล้องกับความเป็นจริง พร้อมยืนยันว่าพรรคได้รับการตอบรับที่ดี แม้จะเป็นพรรคใหม่



ด้านนาย กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นโยบายพรรคครอบคลุมหลากหลายมิติทั้งเศรษฐกิจ, สังคม และสวัสดิการประชาชน แต่ก็ยอมรับว่าบางนโยบายนำมาจากรัฐบาลชุดปัจจุบัน ส่วนการมาประชุมในวันนี้ นาย อุตตม บอกว่า ตัวเองและนาย กอบศักดิ์ ได้ลาราชการมาประชุม ใครสงสัยก็สามารถเช็คเวลาได้

ข่าวทั้งหมด

X