ยังไม่ลาออก!จาก รมต. หัวหน้าพรรคพปชร.แจงกกต.เลี้ยงโต๊ะจีนหน่วยงานรัฐไม่เกี่ยว

18 มกราคม 2562, 15:24น.


หลังจากที่นาย กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ประกาศพร้อมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีฯ เพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัว โดยรออีก 3 รัฐมนตรีในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกพร้อมกันนั้น



นาย อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ทั้ง 4 รัฐมนตรี จะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดยขอทำหน้าที่ต่อไป เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย เเละขอให้รอดูว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมทั้ง 4 คนจะลาออกเองเพื่อมาเล่นการเมืองเต็มตัว โดยขณะนี้ได้สะสางงานในส่วนของรัฐมนตรีไว้แล้ว ส่วนตัวยังไม่กังวลและไม่เป็นห่วงหากการเลื่อนตั้งต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 24 มีนาคม 2562 เพราะพรรคได้เตรียมการไว้แล้ว และไม่ได้คิดถึงการถูกตัดสิทธิ์ส.ส.ย้อนหลัง พร้อมระบุถึงกรณีที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการ "Good Monday" ทุกเช้าวันจันทร์ว่า พรรคก็ได้ทำการสื่อสารกับประชาชนในทุกรูปแบบเช่นกัน ทั้งทางสังคมออนไลน์และการลงพื้นที่พบประชาชน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังระบุว่า พรรคได้ส่งรายงานผลการระดมทุนเลี้ยงโต๊ะจีนของพรรคไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แล้วในวันนี้ตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด ยืนยันว่าไม่ได้ทำเรื่องช้า



ด้านนาย ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค บอกว่า พรรคได้รับงบระดมทุนทั้งหมด 622,347,950 ล้านบาท(หกร้อยยี่สิบสองล้านสามแสนสี่หมื่นเจ็ดพันเก้าร้อยห้าสิบบาท) บันทึกเข้าบัญชีการระดมทุนพรรค 90 ล้านบาท มีทั้งหมด 24 รายการ ตามระเบียบของ กกต. โดยเช็คและเอกสารจะนำเข้าบัญชีเงินบริจาคของพรรคในต้นสัปดาห์หน้า ยืนยันว่าพรรคได้ตรวจสอบการระดมทุนอย่างเข้มข้นและได้คืนเช็คให้กับผู้ร่วมระดมทุน 1 รายที่ขาดคุณสมบัติ ส่วนเมื่อชี้แจงกกต.เรียบร้อยแล้ว จะติดประกาศรายชื่อผู้ร่วมระดมทุนหน้าพรรค ยืนยันว่าไม่มีหน่วยงานรัฐร่วมบริจาคในการระดมทุนครั้งนี้

ข่าวทั้งหมด

X