คมนาคม ขานรับมติ คนร. เตรียมประชุมวาระพิเศษ ชะลอขึ้นค่าโดยสาร

17 มกราคม 2562, 17:36น.


ภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รับทราบแผนงานในปี 2562 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และได้สั่งให้บอร์ด ขสมก. คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง ทบทวนแผนปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์สาธารณะของ ขสมก.  1 - 2 บาท มีผลวันที่ 21 มกราคมนี้



นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เมื่อ คนร.ที่กำกับนโยบายมีแนวทางให้ชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสาร ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตาม โดยในส่วนของกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง มีการประชุมวาระพิเศษอีกครั้ง เพื่อมีมติชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารออกไป



คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง อนุมัติรถขสมก. รถร่วมขสมก. ปรับขึ้นราคาเฉลี่ย 1-2 บาท ขณะที่ รถบขส. และรถร่วม บขส.ให้ปรับขึ้นร้อยละ 10 มีผล 21 ม.ค.นี้



รถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน) ปรับขึ้น 1.50 บาท เป็น 8 บาท จากปัจจุบันเก็บราคา  6.50 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2562-20 ม.ค. 2563 หลังจากนั้นจะปรับขึ้นอีก 2 บาท เพิ่มเป็น 10 บาท  คนร. จึงต้องการให้พิจารณาเรื่องนี้ให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อน 



ขณะที่ การประชุมคณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก.มีมติตาม คนร. ให้ชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารออกไปก่อน 



นางภัทรวดี กล่อมจรูญ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง (สมาคมรถร่วมฯ) เปิดเผยว่า รถร่วมได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ทั้งการประชาสัมพันธ์ให้และพิมพ์ราคาตั๋วโดยสารใหม่ 



แฟ้มภาพ 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X