ส่ง รองนายกฯฉัตรชัย ดูแลประชาชน ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ สัปดาห์หน้าพร้อมเยียวยา

18 ธันวาคม 2561, 16:23น.


หลังการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อเช้านี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า  เป็นการติดตามสถานการณ์ความสงบทั่วไป ไม่มีประเด็นใดเป็นพิเศษ รวมถึงได้หารือมาตรการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พลเรือนเข้าให้ความช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาแบบบูรณาการ โดยเฉพาะเส้นทางการคมนาคม



ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เกินระบบระบายน้ำจะสามารถรับได้ ซึ่งในสัปดาห์หน้า ได้มอบหมายให้พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามและแก้ไขปัญหาตามแผนของรัฐบาลอย่างยั่งยืน พร้อมกำชับมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจโดยเร็ว ซึ่งในช่วงนี้เกิดฝนตกนอกฤดูบ้าง ขอให้ทุกคนติดตามการพยากรณ์อากาศ เพื่อวางแผนการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่อาจเกิดผลกระทบบ้างหากฝนยังคงตกอยู่



ส่วนความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจ ได้มีการปฏิรูป ทั้งการแต่งตั้งและการปฏิรูปภายใน ส่วนกฎหมายอยู่ในการพิจารณาของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อย่างไรก็ตาม อยากให้เข้าใจว่าปัญหาไม่ได้แก้ที่เจ้าหน้าที่รัฐเพียงอย่างเดียว ต้องแก้ที่ประชาชนด้วย เพราะต้องร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมายและสร้างความเข้าใจร่วมกัน ยืนยันหากเจ้าหน้าที่ละเว้นย่อมมีความผิด

ข่าวทั้งหมด

X